Hiệu quả của hoạt động cặp nhóm trong việc học kỹ năng nói tiếng Anh
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Hoạt động cặp nhóm là một phương pháp học tập tích cực trong việc dạy học tiếng Anh theo hướng giao tiếp. Hoạt động này đặc biệt cần thiết trong học kỹ năng nói tiếng Anh vì nó tối ưu hóa thời gian cho người học được thực hành nói nhiều. Bài báo này giới thiệu kết quả nghiên cứu thực nghiệm việc áp dụng hoạt động cặp nhóm trên sinh viên năm thứ nhất tại Trường Đại học Đồng Tháp với những sự chú ý đặc biệt về bố trí lớp học, sự thay đổi chỗ ngồi của người học sau mỗi hoạt động, hỗ trợ sinh viên kịp thời trong từng bài tập nói, cách phân chia cặp và nhóm… Kết quả nghiên cứu đã cho thấy các sinh viên năm nhất đã giảm bớt sự ngại ngùng, căng thẳng, tăng mức độ tự tin khi nói tiếng Anh theo các cặp và nhóm nhỏ và vì vậy góp phần cải thiện kỹ năng nói của người học.
Chi tiết bài viết
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 International License.
Từ khóa
hoạt động cặp nhóm, kỹ năng nói, tiếng Anh, Đại học Đồng Tháp
Tài liệu tham khảo
[2]. Phạm Thị Hạnh (2008), Using pair work and group work techniques to increase stu- dents participation and interest in communicative English classes at Hanoi University of Industry, Luận văn thạc sĩ Trường Đại học Ngoại Ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội.
[3]. Mai Thị Hằng Phương (2008), Organizing Pair Work and Group Work in the Context of High School Classrooms at Pham Van Nghi Upper Secondary School, Nam Dinh Province: A Case Study, Luận văn Thạc sĩ, Trường Đại học Ngoại Ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội.
[4]. Matera & Zmieniony (2008), "Advantages and Disadvantages of Pair Work and Group Work"; tải về từ http://portal.gim-nt.com.
[5]. Skrzynski,(2000), "Advantages and Disadvantages of Pair Work and Group Work in the Class"; tải về từ http://www.edukator.org.pl/2005a/work/work.html.
[6]. Nguyễn Thị Thủy (2008), How Group Work Is Used in Speaking Lesson of the First Year Major Students of English at Vietnam University of Commerce, Luận văn thạc sĩ Trường Đại học Ngoại Ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội.
Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả
- Trần Thị Hiền, Hiệu quả của hoạt động viết tự do đối với kỹ năng viết tiếng Anh của sinh viên chuyên ngữ , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 17 (2015): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Trần Thị Hiền, Nghiên cứu thực nghiệm về phát triển tính lưu loát của người học nói tiếng Anh qua hoạt động 3/2/1 , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 9 (2014): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Trần Thị Hiền, Một số điểm cần lưu ý trong việc giáo dục học sinh cá biệt ở trường trung học , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 9 (2014): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn