Hiệu quả của hoạt động viết tự do đối với kỹ năng viết tiếng Anh của sinh viên chuyên ngữ
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Viết tự do là một hoạt động được áp dụng nhằm nâng cao tính lưu loát cho người học trong học kỹ năng viết tiếng Anh, giúp họ giải phóng suy nghĩ khỏi những nỗi lo về quy tắc bắt buộc trong kỹ năng viết học thuật để tập trung viết ra những ý tưởng của mình. Trong hoạt động này, người học viết liên tục về một chủ đề cho sẵn trong thời gian từ 10 - 15 phút hoặc có thể hơn mà không cần phải lo ngại về cấu trúc ngữ pháp, từ vựng hay những quy định trong môn viết. Bài báo giới thiệu kết quả nghiên cứu thực nghiệm việc áp dụng hoạt động viết tự do trên sinh viên năm thứ hai tại Khoa Sư phạm Ngoại Ngữ, Trường Đại học Đồng Tháp. Kết quả nghiên cứu cho thấy hoạt động này giúp nâng cao tính lưu loát của người học trong kỹ năng viết và nhận được sự phản hồi tích cực từ người học.
Chi tiết bài viết
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 International License.
Từ khóa
viết tự do, viết lưu loát, kỹ năng viết
Tài liệu tham khảo
[2] . J. Cagil (2010), “Constructive Effects of Free-Flow Exercises”, http://ezinearticles. com/?Writing--Constructive-Effects-of-Free-Flow-Exercises&id=1030278.
[3]. P. Davies (2000), Success in English Teaching, Oxford University Press.
[4]. G. Doty (1995), “Free Writing”, http://web.mst.edu/~gdoty/classes/concepts-practices/free- writing.html.
[5]. P. Elbow (1973), Writing without Teachers, Oxford University Press.
[6]. N. Zajiček (2005), Teaching philosophy portfolio, (Unpublished paper), Vienna.
[7]. D. Nunan (1998), Language Teaching Methodology: A Textbook for Teachers, Prentice Hall.
[8]. C. Richard, J. Platt & H. Platt (1992), Longman Dictionary of Language Teaching and Applied Linguistics, Longman Group UK Limited.
[9]. D. Singer (2004), “Writing: Why Kids Struggle and What to Do about it”, Architects for Learning, the USA, http://www.chinaelg.com/download/10.010%20PDF-3%20%20WhyWritingIsHard- EmPOWER.pdf.
[10]. S. Winterowd (1981), The Contemporary Writer: A Practical Rhetoric, 2nd edition, Harcourt Brace Jovanovich.
Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả
- Trần Thị Hiền, Hiệu quả của hoạt động cặp nhóm trong việc học kỹ năng nói tiếng Anh , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 5 (2013): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Trần Thị Hiền, Nghiên cứu thực nghiệm về phát triển tính lưu loát của người học nói tiếng Anh qua hoạt động 3/2/1 , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 9 (2014): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Trần Thị Hiền, Một số điểm cần lưu ý trong việc giáo dục học sinh cá biệt ở trường trung học , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 9 (2014): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn