Một số giải pháp cơ bản nhằm đảm bảo chất lượng đào tạo hệ vừa làm vừa học ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long hiện nay
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Xuất phát từ thực trạng của công tác đào tạo hệ vừa làm vừa học thời gian qua, các tác giả tập trung nêu lên hai nhóm giải pháp cơ bản nhằm đảm bảo chất lượng đào tạo hệ vừa làm vừa học ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long nói riêng, cả nước nói chung. Một là, nhóm giải pháp về nhận thức, tổ chức thực hiện đào tạo hệ vừa làm vừa học trong việc xây dựng và phát triển nguồn nhân lực cho khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Hai là, nhóm giải pháp về quán triệt nghiêm túc các văn bản có tính chất pháp quy của Bộ Giáo dục và Đào tạo trong đào tạo hệ vừa làm vừa học.
Chi tiết bài viết
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 International License.
Tài liệu tham khảo
[1]. Bộ Giáo dục và Đào tạo (2008), Quyết định số 64/2008/QĐ-BGDĐT Về việc ban hành Quy định chế độ làm việc đối với giảng viên.
[2]. Bộ Giáo dục và Đào tạo (2011), Thông tư số 22/2011/TT-BGDĐT Về việc Quy định về hoạt động khoa học và công nghệ trong các cơ sở giáo dục đại học.
[3]. Chính phủ (2010), Chỉ thị 296/CT-TTg Về việc đổi mới quản lý giáo dục đại học giai đoạn 2010 - 2020.
[4]. Trường ĐHĐT (2010), Báo cáo thực hiện kế hoạch khoa học và công nghệ 2006 - 2010 và xây dựng kế hoạch khoa học và công nghệ 5 năm 2011 - 2015 của Trường ĐHĐT.
[5]. Trường ĐHĐT (2006), Đe án quy hoạch phát triển tổng the Trường ĐHSP Đồng Tháp đến 2020.
[6]. Trường ĐHĐT (2008), Kỷ yếu hội thảo khoa học Trường ĐHĐT 5 năm xây dựng và phát triển.
[7]. Trường ĐHĐT (2011), Quyết định số 352/2011/QĐ-ĐHĐT-KHCN Về việc ban hành
Quy định về Quản lý hoạt động khoa học và công nghệ trong Trường ĐHĐT.
[8]. Trường ĐHĐT (2012), Số liệu thống kê của phòng NCKH, Phòng Tổ chức - cán bộ, Trường ĐHĐT.
[2]. Bộ Giáo dục và Đào tạo (2011), Thông tư số 22/2011/TT-BGDĐT Về việc Quy định về hoạt động khoa học và công nghệ trong các cơ sở giáo dục đại học.
[3]. Chính phủ (2010), Chỉ thị 296/CT-TTg Về việc đổi mới quản lý giáo dục đại học giai đoạn 2010 - 2020.
[4]. Trường ĐHĐT (2010), Báo cáo thực hiện kế hoạch khoa học và công nghệ 2006 - 2010 và xây dựng kế hoạch khoa học và công nghệ 5 năm 2011 - 2015 của Trường ĐHĐT.
[5]. Trường ĐHĐT (2006), Đe án quy hoạch phát triển tổng the Trường ĐHSP Đồng Tháp đến 2020.
[6]. Trường ĐHĐT (2008), Kỷ yếu hội thảo khoa học Trường ĐHĐT 5 năm xây dựng và phát triển.
[7]. Trường ĐHĐT (2011), Quyết định số 352/2011/QĐ-ĐHĐT-KHCN Về việc ban hành
Quy định về Quản lý hoạt động khoa học và công nghệ trong Trường ĐHĐT.
[8]. Trường ĐHĐT (2012), Số liệu thống kê của phòng NCKH, Phòng Tổ chức - cán bộ, Trường ĐHĐT.
Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả
- Nguyen Van De, Luong Thanh Tan, Phan Trong Nam, Danh Trung, Vo Phuong Vy, Discussion on research capability of teachers in pedagogical universities/faculties to meet the requirements of the New General Education Curriculum 2018 , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 10 Số 6 (2021): Chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Lương Thanh Tân, Đổi mới phương phương pháp giảng dạy các môn lý luận chính trị tại Trường Đại học Đồng Tháp: thực trạng và giải pháp , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 18 (2016): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Lương Thanh Tân, Nguyễn Minh Phú, Một số giải pháp nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền miệng ở Đảng bộ tỉnh Đồng Tháp hiện nay , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 25 (2017): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn