Một số giải pháp cơ bản nhằm đảm bảo chất lượng đào tạo hệ vừa làm vừa học ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long hiện nay

Lương Thanh Tân1, Phan Đức Tồn1
1 Phòng Quản lý Đào tạo, Trường Đại học Đồng Tháp

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Xuất phát từ thực trạng của công tác đào tạo hệ vừa làm vừa học thời gian qua, các tác giả tập trung nêu lên hai nhóm giải pháp cơ bản nhằm đảm bảo chất lượng đào tạo hệ vừa làm vừa học ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long nói riêng, cả nước nói chung. Một là, nhóm giải pháp về nhận thức, tổ chức thực hiện đào tạo hệ vừa làm vừa học trong việc xây dựng và phát triển nguồn nhân lực cho khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Hai là, nhóm giải pháp về quán triệt nghiêm túc các văn bản có tính chất pháp quy của Bộ Giáo dục và Đào tạo trong đào tạo hệ vừa làm vừa học.

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

[1]. Bộ Giáo dục và Đào tạo (2008), Quyết định số 64/2008/QĐ-BGDĐT Về việc ban hành Quy định chế độ làm việc đối với giảng viên.
[2]. Bộ Giáo dục và Đào tạo (2011), Thông tư số 22/2011/TT-BGDĐT Về việc Quy định về hoạt động khoa học và công nghệ trong các cơ sở giáo dục đại học.
[3]. Chính phủ (2010), Chỉ thị 296/CT-TTg Về việc đổi mới quản lý giáo dục đại học giai đoạn 2010 - 2020.
[4]. Trường ĐHĐT (2010), Báo cáo thực hiện kế hoạch khoa học và công nghệ 2006 - 2010 và xây dựng kế hoạch khoa học và công nghệ 5 năm 2011 - 2015 của Trường ĐHĐT.
[5]. Trường ĐHĐT (2006), Đe án quy hoạch phát triển tổng the Trường ĐHSP Đồng Tháp đến 2020.
[6]. Trường ĐHĐT (2008), Kỷ yếu hội thảo khoa học Trường ĐHĐT 5 năm xây dựng và phát triển.
[7]. Trường ĐHĐT (2011), Quyết định số 352/2011/QĐ-ĐHĐT-KHCN Về việc ban hành
Quy định về Quản lý hoạt động khoa học và công nghệ trong Trường ĐHĐT.
[8]. Trường ĐHĐT (2012), Số liệu thống kê của phòng NCKH, Phòng Tổ chức - cán bộ, Trường ĐHĐT.