Năng lực quản lý/ lãnh đạo của người Hiệu trưởng trong bối cảnh đổi mới giáo dục
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Hiệu trưởng có vai trò rất quan trọng trong việc tổ chức, điều hành các hoạt động giáo dục. Người Hiệu trưởng vừa đảm bảo chức năng lãnh đạo và vừa thực hiện chức năng quản lý nhà trường. Bài viết trình bày các năng lực lãnh đạo, quản lý của người Hiệu trưởng; nêu cụ thể những nội dung cần thể hiện của năng lực lãnh đạo, các kỹ năng, phong cách lãnh đạo, quản lý cũng như văn hóa lãnh đạo, quản lý của người Hiệu trưởng nhà trường trong bối cảnh đổi mới giáo dục.
Chi tiết bài viết

Bài báo này được cấp phép theo Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 International License.
Tài liệu tham khảo
[1]. Lý Âm - Lý Dương (2000), Nghệ thuật quản lý, Nxb. Thống kê Hà Nội.
[2]. Nguyễn Mỹ Lộc, Đặng Quốc Bảo (2012), Một số vấn đề lý luận và thực tiễn của quản lý giáo dục, Nxb. Đại học Quốc gia Hà Nội.
[3]. Hồ Chí Minh Toàn tập (2000), tập 5, Nxb. Chính trị Quốc gia Hà Nội.
[2]. Nguyễn Mỹ Lộc, Đặng Quốc Bảo (2012), Một số vấn đề lý luận và thực tiễn của quản lý giáo dục, Nxb. Đại học Quốc gia Hà Nội.
[3]. Hồ Chí Minh Toàn tập (2000), tập 5, Nxb. Chính trị Quốc gia Hà Nội.
Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả
- Phạm Minh Giản, Nguyễn Văn Tuấn, Thực trạng phát triển đội ngũ tổ trưởng chuyên môn ở các trường tiểu học huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 14 Số 01S (2025): Số Đặc biệt chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Đặng Quốc Bảo, Phạm Minh Giản, Quán triệt lời dạy của Bác Hồ ở một số thời điểm lịch sử vào việc triển khai chiến lược giáo dục hiện nay , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 3 (2013): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Đặng Quốc Bảo, Quán triệt quan điểm kinh tế - giáo dục của Chủ tịch Hồ Chí Minh vào sự nghiệp đổi mới hiện nay , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 1 (2012): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn