Phát triển các giá trị văn hóa – nhân văn và mô hình nhà trường đại học tương lai

Trần Khánh Đức1
1 Viện Sư phạm kỹ thuật, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội.

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Bài viết phản ánh những quan điểm, đặc điểm, xu hướng và bối cảnh phát triển của nền giáo dục đại học hiện đại nói chung và vai trò, sứ mạng gìn giữ, phát triển và truyền bá các giá trị văn hóa-nhân văn của các trường đại học nói riêng trong xã hội hiện đại. Giới thiệu và phân tích các kịch bản phát triển nhà trường của OECD trong tương lai.

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

[1]. Nghị Quyết 14/2005/ NQ-CP ,Đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục đại học Việt Nam giai đoạn 2006-2020
[2]. Trần Khánh Đức (2010), Phát triển giáo dục Việt Nam và Thế giới. Song ngữ Anh-Việt. NXB Giáo dục Việt Nam. Hà Nội
[3]. Trần Khánh Đức (2010), Giáo dục và phát triển nguồn nhân lực trong thế kỷ XXI, NXB Giáo dục Việt Nam Hà Nội .
[4]. Lê Đức Ngọc (2004), Giáo dục đại học- phương pháp dạy và học , Nhà xuất bản Đại học quốc gia Hà Nội.
[5]. OECD (2000), Schooling for tomorrow.