Phát triển các giá trị văn hóa – nhân văn và mô hình nhà trường đại học tương lai
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Bài viết phản ánh những quan điểm, đặc điểm, xu hướng và bối cảnh phát triển của nền giáo dục đại học hiện đại nói chung và vai trò, sứ mạng gìn giữ, phát triển và truyền bá các giá trị văn hóa-nhân văn của các trường đại học nói riêng trong xã hội hiện đại. Giới thiệu và phân tích các kịch bản phát triển nhà trường của OECD trong tương lai.
Chi tiết bài viết
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 International License.
Tài liệu tham khảo
[1]. Nghị Quyết 14/2005/ NQ-CP ,Đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục đại học Việt Nam giai đoạn 2006-2020
[2]. Trần Khánh Đức (2010), Phát triển giáo dục Việt Nam và Thế giới. Song ngữ Anh-Việt. NXB Giáo dục Việt Nam. Hà Nội
[3]. Trần Khánh Đức (2010), Giáo dục và phát triển nguồn nhân lực trong thế kỷ XXI, NXB Giáo dục Việt Nam Hà Nội .
[4]. Lê Đức Ngọc (2004), Giáo dục đại học- phương pháp dạy và học , Nhà xuất bản Đại học quốc gia Hà Nội.
[5]. OECD (2000), Schooling for tomorrow.
[2]. Trần Khánh Đức (2010), Phát triển giáo dục Việt Nam và Thế giới. Song ngữ Anh-Việt. NXB Giáo dục Việt Nam. Hà Nội
[3]. Trần Khánh Đức (2010), Giáo dục và phát triển nguồn nhân lực trong thế kỷ XXI, NXB Giáo dục Việt Nam Hà Nội .
[4]. Lê Đức Ngọc (2004), Giáo dục đại học- phương pháp dạy và học , Nhà xuất bản Đại học quốc gia Hà Nội.
[5]. OECD (2000), Schooling for tomorrow.
Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả
- Trần Khánh Đức, Phát triển năng lực tư duy sáng tạo cho đội ngũ cán bộ quản lý giáo dục trong bối cảnh hiện nay , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 23 (2016): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Trần Khánh Đức, Phạm Hữu Ngãi, Lý thuyết đa thông minh và đổi mới phương pháp dạy học ở bậc đại học , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 16 (2015): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Đỗ Thị Thu Hương, Trần Khánh Đức, Quản lý công tác giáo dục đạo đức thể thao cho vận động viên tại Trung tâm Huấn luyện thể thao Quốc gia Hà Nội , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 10 (2014): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn