Phát triển năng lực tư duy sáng tạo cho đội ngũ cán bộ quản lý giáo dục trong bối cảnh hiện nay

Trần Khánh Đức1
1 Trường ĐH Hiroshima Nhật Bản

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Bài báo trình bày và phân tích bối cảnh, đặc trưng của xã hội hiện đại, nền kinh tế tri thức và giáo dục trong nền kinh tế tri thức. Phân tích yêu cầu và các nội dung phát triển năng lực tư duy sáng tạo cho đội ngũ các nhà quản lý nói chung và các nhà quản lý giáo dục nói riêng. Từ đó, đề xuất các nội dung đổi mới căn bản và toàn diện công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ quản lý giáo dục theo hướng tiếp cận phát triển năng lực tư duy sáng tạo.

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

[1]. Subir Chowdhury (2006), Quản lý trong thế kỷ 21, NXB Giao thông vận tải, Hà Nội.
[2]. Peter Drucker (2003), Những thách thức của quản lý trong thế kỷ XX, NXB Trẻ.
[3]. Trần Khánh Đức (2014), Giáo dục và phát triển nguồn nhân lực trong thế kỷ XXI, NXB Giáo
dục Việt Nam, Hà Nội.
[4]. Rowan Gibson (2004), Tư duy lại tương lai, NXB Trẻ.
[5]. Hoàng Phê (2000), Từ điển Tiếng Việt, NXB Đà Nẵng.
[6]. Từ điển Giáo dục học (2000), NXB Từ điển Bách khoa.
[7]. Từ điển Bách khoa Việt Nam (2005), Tập III, NXB Từ điển Bách khoa.