Phát triển năng lực tư duy sáng tạo cho đội ngũ cán bộ quản lý giáo dục trong bối cảnh hiện nay
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Bài báo trình bày và phân tích bối cảnh, đặc trưng của xã hội hiện đại, nền kinh tế tri thức và giáo dục trong nền kinh tế tri thức. Phân tích yêu cầu và các nội dung phát triển năng lực tư duy sáng tạo cho đội ngũ các nhà quản lý nói chung và các nhà quản lý giáo dục nói riêng. Từ đó, đề xuất các nội dung đổi mới căn bản và toàn diện công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ quản lý giáo dục theo hướng tiếp cận phát triển năng lực tư duy sáng tạo.
Chi tiết bài viết
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 International License.
Từ khóa
năng lực, tư duy, sáng tạo, năng lực tư duy sáng tạo, nhà quản lý, đội ngũ cán bộ quản lý giáo dục
Tài liệu tham khảo
[2]. Peter Drucker (2003), Những thách thức của quản lý trong thế kỷ XX, NXB Trẻ.
[3]. Trần Khánh Đức (2014), Giáo dục và phát triển nguồn nhân lực trong thế kỷ XXI, NXB Giáo
dục Việt Nam, Hà Nội.
[4]. Rowan Gibson (2004), Tư duy lại tương lai, NXB Trẻ.
[5]. Hoàng Phê (2000), Từ điển Tiếng Việt, NXB Đà Nẵng.
[6]. Từ điển Giáo dục học (2000), NXB Từ điển Bách khoa.
[7]. Từ điển Bách khoa Việt Nam (2005), Tập III, NXB Từ điển Bách khoa.
Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả
- Trần Khánh Đức, Phạm Hữu Ngãi, Lý thuyết đa thông minh và đổi mới phương pháp dạy học ở bậc đại học , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 16 (2015): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Đỗ Thị Thu Hương, Trần Khánh Đức, Quản lý công tác giáo dục đạo đức thể thao cho vận động viên tại Trung tâm Huấn luyện thể thao Quốc gia Hà Nội , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 10 (2014): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Trần Khánh Đức, Phát triển các giá trị văn hóa – nhân văn và mô hình nhà trường đại học tương lai , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 3 (2013): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn