Lồng ghép giáo dục văn hóa giao tiếp cho sinh viên trong hoạt động thảo luận nhóm
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Văn hóa giao tiếp có vai trò quan trọng đối với con người trong cuộc sống và nghề nghiệp. Văn hóa giao tiếp có thể được rèn luyện trong hoạt động thảo luận nhóm. Để hoạt động này đạt hiệu quả, cần quan tâm đến một số yếu tố: tính tính tích cực của sinh viên, tính thường xuyên, tính hợp lý từ tác động của nhà giáo dục.
Chi tiết bài viết
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 International License.
Tài liệu tham khảo
[1]. Hoàng Anh (chủ biên) (2004), Tâm lý học giao tiếp, Nhà xuất bản ĐHSP, Hà Nội.
[2]. Nguyễn Sinh Huy – Trần Trọng Thủy (2006), Nhập môn khoa học giao tiếp, NXB Giáo dục, Long An.
[3]. Ngô Công Hoàn – Hoàng Anh (1998), Giao tiếp sư phạm, NXB Giáo dục, Hà Nội.
[4]. Trần Thị Tuyết Oanh (chủ biên) (2005), Giáo dục học (tập 1,2), Nhà xuất bản ĐHSP, Hà Nội.
[5]. Trần Quốc Thành (2010), “ Những vấn đề cơ bản của Lý luận dạy học đại học và Tâm lý học sư phạm đại học”, Một số vấn đề về giáo dục đại học, tr.142 -182, Hà Nội.
[2]. Nguyễn Sinh Huy – Trần Trọng Thủy (2006), Nhập môn khoa học giao tiếp, NXB Giáo dục, Long An.
[3]. Ngô Công Hoàn – Hoàng Anh (1998), Giao tiếp sư phạm, NXB Giáo dục, Hà Nội.
[4]. Trần Thị Tuyết Oanh (chủ biên) (2005), Giáo dục học (tập 1,2), Nhà xuất bản ĐHSP, Hà Nội.
[5]. Trần Quốc Thành (2010), “ Những vấn đề cơ bản của Lý luận dạy học đại học và Tâm lý học sư phạm đại học”, Một số vấn đề về giáo dục đại học, tr.142 -182, Hà Nội.
Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả
- Nguyễn Thị Ngọc Hà, Hướng dẫn sinh viên sư phạm Trường Đại học Đồng Tháp tự học môn Giáo dục học đại cương bằng câu hỏi , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 7 (2014): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Nguyen Thi Ngoc Ha, Factors affecting learning activeness of students from the Faculty of Social Sciences Teacher Education, School of Education, Dong Thap University , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 13 Số 7 (2024): Chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Anh)