Lồng ghép giáo dục văn hóa giao tiếp cho sinh viên trong hoạt động thảo luận nhóm

Nguyễn Thị Ngọc Hà1
1 Khoa Quản lý giáo dục & Tâm lý giáo dục, Trường Đại học Đồng Tháp.

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Văn hóa giao tiếp có vai trò quan trọng đối với con người trong cuộc sống và nghề nghiệp. Văn hóa giao tiếp có thể được rèn luyện trong hoạt động thảo luận nhóm. Để hoạt động này đạt hiệu quả, cần quan tâm đến một số yếu tố: tính tính tích cực của sinh viên, tính thường xuyên, tính hợp lý từ tác động của nhà giáo dục.

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

[1]. Hoàng Anh (chủ biên) (2004), Tâm lý học giao tiếp, Nhà xuất bản ĐHSP, Hà Nội.
[2]. Nguyễn Sinh Huy – Trần Trọng Thủy (2006), Nhập môn khoa học giao tiếp, NXB Giáo dục, Long An.
[3]. Ngô Công Hoàn – Hoàng Anh (1998), Giao tiếp sư phạm, NXB Giáo dục, Hà Nội.
[4]. Trần Thị Tuyết Oanh (chủ biên) (2005), Giáo dục học (tập 1,2), Nhà xuất bản ĐHSP, Hà Nội.
[5]. Trần Quốc Thành (2010), “ Những vấn đề cơ bản của Lý luận dạy học đại học và Tâm lý học sư phạm đại học”, Một số vấn đề về giáo dục đại học, tr.142 -182, Hà Nội.