Quản lí hoạt động công tác xã hội hóa giáo dục ở các trường tiểu học thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Xã hội hoá giáo dục là một chủ trương của Đảng và Nhà nước, nhằm huy động toàn bộ xã hội làm giáo dục, tạo nên mối liên hệ giữa hoạt động giáo dục và cộng đồng xã hội, góp phần làm cho giáo dục phù hợp với sự phát triển của xã hội. Thực hiện tốt công tác xã hội hoá giáo dục ở trường phổ thông, đặc biệt là ở các trường tiểu học sẽ giúp khắc phục những khó khăn trong quá trình phát triển giáo dục và nâng cao chất lượng giáo dục. Bài viết đưa ra những đánh giá chung về thực trạng quản lý công tác xã hội hoá giáo dục ở các trường tiểu học thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang. Từ đó, đề xuất một số biện pháp góp phần nâng cao hiệu quả quản lý hoạt động công tác xã hội hoá giáo dục ở các trường tiểu học thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang trong thời gian tới.
Chi tiết bài viết
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 International License.
Từ khóa
Educational socialization, measures, management, primary schools.
Tài liệu tham khảo
Bộ Giáo dục và Đào tạo. (2020). Thông tư số 28/2020/TT-BGDĐT, ngày 04/9/2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Điều lệ trường tiểu học.
Bộ Giáo dục và Đào tạo. (2012). Thông tư số 29/2012/TTBGDĐT ngày 10/9/2012 của Bộ Giáo dục và Đào tại quy định về tài trợ cho các cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân.
Chính phủ. (2019). Nghị quyết số 35 ngày 04/06/2019 của Chính phủ về tăng cường huy động các nguồn lực của xã hội đầu tư cho phát triển giáo dục và đào tạo giai đoạn 2019-2025.
Đảng bộ Thành phố Long Xuyên. (2020). Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố Long Xuyên lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025.
Nguyễn Văn Đệ. (2014). Giáo trình phương pháp nghiên cứu khoa học quản lý giáo dục. Hà Nội: NXB Giáo dục Việt Nam.
Nguyễn Viết Tuyên và Hồ Văn Thống. (2023). Thực trạng quản lý công tác xã hội hóa giáo dục ở các trường trung học cơ sở tại thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước. Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp, 12(01S), 26-38. https://doi.org/10.52714/dthu.12.01S.2023.1003.
Quốc hội nước Cộng hòa XHCN Việt Nam. (2019). Luật Giáo dục số 43/2019/QH14, ngày 14 tháng 6 năm 2019.
Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh An Giang. (2021). Kế hoạch 2025/HD-SGDĐT ngày 12 tháng 7 năm 2021 về việc xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường cấp tiểu học 2021.
Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả
- Nguyễn Thị Kim Ngân, Hình tượng áo dài trong hội họa Việt Nam , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 11 Số 6 (2022): Chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Nguyễn Thị Kim Ngân, Hình tượng con gà trong tranh dân gian Đông Hồ , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 40 (2019): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Nguyễn Thị Kim Ngân, Mối quan hệ giữa hội họa với các ngành nghệ thuật khác , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 13 Số 6 (2024): Chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Nguyễn Thị Kim Ngân, Phong cảnh An Giang từ thực tế đến tác phẩm hội họa , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 35 (2018): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn