Measures to manage educational socialization activities at primary schools Long Xuyen city, An Giang province

Thị Kim Ngân Nguyễn1,
1 Postgraduate, An Giang University

Main Article Content

Abstract

Education socialization is a policy of the Party and State, aiming to mobilize the entire society to do education, creating connection between educational activities and the social community, contributing to make education appropriate to society development. Implementing education socialization in high schools, especially in elementary schools, will help overcome difficulties in the process of educational development and improve the quality of education. The article provides assessments on the current status of educational socialization management in primary schools in Long Xuyen city, An Giang province. Thereby, we propose a number of measures to contribute to improving the effectiveness of managing educational socialization activities in primary schools in Long Xuyen city, An Giang province in the coming time.

Article Details

References

Ban Chấp hành Trung ương. (2013). Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04 tháng 11 năm 2013 về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.
Bộ Giáo dục và Đào tạo. (2020). Thông tư số 28/2020/TT-BGDĐT, ngày 04/9/2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Điều lệ trường tiểu học.
Bộ Giáo dục và Đào tạo. (2012). Thông tư số 29/2012/TTBGDĐT ngày 10/9/2012 của Bộ Giáo dục và Đào tại quy định về tài trợ cho các cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân.
Chính phủ. (2019). Nghị quyết số 35 ngày 04/06/2019 của Chính phủ về tăng cường huy động các nguồn lực của xã hội đầu tư cho phát triển giáo dục và đào tạo giai đoạn 2019-2025.
Đảng bộ Thành phố Long Xuyên. (2020). Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố Long Xuyên lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025.
Nguyễn Văn Đệ. (2014). Giáo trình phương pháp nghiên cứu khoa học quản lý giáo dục. Hà Nội: NXB Giáo dục Việt Nam.
Nguyễn Viết Tuyên và Hồ Văn Thống. (2023). Thực trạng quản lý công tác xã hội hóa giáo dục ở các trường trung học cơ sở tại thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước. Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp, 12(01S), 26-38. https://doi.org/10.52714/dthu.12.01S.2023.1003.
Quốc hội nước Cộng hòa XHCN Việt Nam. (2019). Luật Giáo dục số 43/2019/QH14, ngày 14 tháng 6 năm 2019.
Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh An Giang. (2021). Kế hoạch 2025/HD-SGDĐT ngày 12 tháng 7 năm 2021 về việc xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường cấp tiểu học 2021.