Xây dựng triết lý giáo dục cho Trường Đại học Tiền Giang - Cơ sở giáo dục đại học định hướng ứng dụng
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Xây dựng một triết lý giáo dục gắn với những định hướng đào tạo mang tính chiến lược sẽ giúp cho các trường đại học nâng cao năng lực cạnh tranh. Việc đi sâu nghiên cứu, phân tích làm rõ cơ sở lý luận hình thành triết lý giáo dục cho Trường Đại học Tiền Giang và xây dựng Nhà trường theo mô hình đại học ứng dụng với triết lý giáo dục cụ thể là vấn đề cần được nghiên cứu một cách thấu đáo. Trong bài viết này, nhóm tác giả sử dụng phương pháp nghiên cứu, tổng hợp có chọn lọc tài liệu liên quan, phân tích các kết quả nghiên cứu lý luận, các văn bản liên quan đến triết lý giáo dục, mô hình đại học theo hướng ứng dụng; để theo đó, xây dựng triết lý giáo dục cho Trường Đại học Tiền Giang thông qua xây dựng các chương trình đào tạo, văn hóa chất lượng và phát triển thương hiệu nhà trường đáp ứng xu thế toàn cầu hoá và hội nhập quốc tế giáo dục đại học hiện nay.
Chi tiết bài viết
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 International License.
Từ khóa
Định hướng ứng dụng, triết lý giáo dục, Trường Đại học Tiền Giang
Tài liệu tham khảo
Brennen, Annick M. (1999). Philosophy of Education. Andrews University Extension Center, School of Education Northern Caribbean University.
Dewey, John. (2012). Về giáo dục. Thành phố Hồ Chí Minh: NXB Trẻ.
Hà Văn Kỳ. (1972). Giáo dục trong chiều hướng phát triển quốc gia. Tập san Minh Đức, số ra mắt (đặc biệt về Phát triển & Giáo dục).
Nguyễn Xuân Trung. (2016). Triết lý giáo dục Việt Nam: Từ truyền thống đến Hồ Chí Minh. Tạp chí Lý luận chính trị, Thứ ba, 25 Tháng 10, 2016.
Phạm Viết Vượng. (2012). Giáo dục học. NXB Đại học Sư phạm.
Phạm Minh Hạc. (2013). Triết lý giáo dục thế giới và Việt Nam. Hà Nội: NXB Chính trị Quốc gia.
Quốc Hội. (2012). Luật Giáo dục đại học (2012, chỉnh sửa 2018).
Quốc Hội (2019), Luật giáo dục 2019.
Trần Hải Minh, Phùng Danh Cường. (2020). Triết lý giáo dục của các trường đại học ở Việt Nam hiện nay - phần 1. Viện Nghiên cứu Giáo dục nghề nghiệp. Truy cập từ https://www.giaoducquocte.vn/nghien-cuu-khoa-hoc/phan-1-triet-ly-giao-duc-cua-cac-truong-dai-hoc-o-viet-nam-hien-nay/.
Thái Duy Tuyên. (2007). Triết học giáo dục Việt Nam. Hà Nội: NXB Đại học Sư phạm.
Trường Đại học Tiền Giang. (2021). Chiến lược phát triển Trường Đại học Tiền Giang giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn 2035.
Trường Đại học Tiền Giang. (2021). Quyết định 670/QĐ-ĐHTG, Quy định về chương trình đào tạo trình độ đại học và cao đẳng của Trường Đại học Tiền Giang.
UNESCO’s five pillars 2012: UNESCO’s five pillars of education. Truy cập từ https://souham.wordpress.com/a-a-prologue/
Zhang Ye. (2018). Transformation from Local Universities to Application-oriented Universities in China: 4 Core Elements. Advances in Social Science, Education and Humanities Research (ASSEHR), volume 181; 4th International Conference on Social Science and Higher Education (ICSSHE 2018).
Zhang Beiping et al. (2019). Research on the Training Model of Application-Oriented Undergraduates from the Perspective of “Innovation and Entrepreneurship”. International Journal of Information and Education Technology, Vol. 9, No. 8, August 2019.
Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả
- Hồ Công Xuân Vũ Ý, Đoàn Thị Thu Yến, Điều kiện đủ chuyển dấu tích phân suy rộng với cận vô hạn qua chuỗi hàm , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 1 (2012): Phần B - Khoa học Tự nhiên