Quản lý hoạt động văn hóa ứng xử ở các trường trung học cơ sở huyện Vĩnh Thạnh, thành phố Cần Thơ
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Văn hóa chính là môi trường chuẩn mực về ứng xử trong nhà trường, có ảnh hưởng quan trọng đến sự thành đạt của con người, cũng như chất lượng giáo dục và đào tạo của nhà trường. Nhằm góp phần nâng cao hiệu quả quản lý văn hóa ứng xử ở các trường trung học cơ huyện Vĩnh Thạnh, thành phố Cần Thơ, bài viết đã phân tích, đánh giá thực trạng quản lý hoạt động văn hóa ứng xử ở các trường trung học cơ sở huyện Vĩnh Thạnh, thành phố Cần Thơ. Trên cơ sở đó, tác giả đề xuất 06 biện pháp quản lý hoạt động văn hóa ứng xử ở các trường trung học cơ sở huyện Vĩnh Thạnh, thành phố Cần Thơ.
Từ khóa
Quản lý, trung học cơ sở, văn hoá ứng xử
Chi tiết bài viết

Bài báo này được cấp phép theo Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 International License.
Tài liệu tham khảo
Bộ Giáo dục và Đào tạo. (2008). Chỉ thị số 40/2008/CT-BGDĐT ngày 22/7/2018 về phát động phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” trong các trường phổ thông giai đoạn 2008-2013.
Thủ tướng Chính phủ. (2018). Quyết định số 1299/2018/QĐ-TTg ngày 03/10/2018 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án “Xây dựng văn hóa ứng xử trong trường học giai đoạn 2018-2025”.
Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả
- Bùi Duy Sơn, Hồ Văn Thống, Thực trạng phát triển đội ngũ giảng viên ở Trường Cao đẳng Bình Phước trong bối cảnh đổi mới giáo dục , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 14 Số 05S (2025): Số Đặc biệt chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Hồ Văn Thống, Nguyễn Tấn Nam, Thực trạng quản lý xây dựng văn hóa nhà trường ở các trường trung học cơ sở Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 14 Số 07S (2025): Số Đặc biệt chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)