Thực trạng phát triển đội ngũ giảng viên ở Trường Cao đẳng Bình Phước trong bối cảnh đổi mới giáo dục
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Phát triển đội ngũ giảng viên giữ vai trò then chốt trong việc nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục hiện nay. Bài báo tiến hành khảo sát 71 cán bộ quản lý và giảng viên Trường Cao đẳng Bình Phước nhằm đánh giá thực trạng công tác phát triển đội ngũ trong bối cảnh đổi mới giáo dục. Nghiên cứu sử dụng phương pháp điều tra xã hội học bằng phiếu khảo sát theo thang đo 5 bậc, xử lý dữ liệu qua các tham số thống kê mô tả như điểm trung bình, độ lệch chuẩn và thứ hạng. Kết quả cho thấy những điểm mạnh, hạn chế và nguyên nhân ảnh hưởng đến hoạt động phát triển đội ngũ, qua đó cung cấp cơ sở thực tiễn quan trọng để đề xuất các biện pháp quản lý phù hợp, góp phần nâng cao năng lực và chất lượng đội ngũ giảng viên của nhà trường.
Từ khóa
Đội ngũ, giảng viên, phát triển, Trường Cao đẳng Bình Phước.
Chi tiết bài viết

Bài báo này được cấp phép theo Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 International License.
Tài liệu tham khảo
Bộ Giáo dục và Đào tạo. (2022). Báo cáo thường niên giáo dục 2021–2022. Hà Nội: NXB Giáo dục Việt Nam.
Darling-Hammond, L. (2017). Teacher education around the world: What can we learn from international practice?. European Journal of Teacher Education, 40(3), 291-309. https://doi.org/10.1080/02619768.2017.1315399.
Knight, P., Tait, J., & Yorke, M. (2006). The professional learning of teachers in higher education. Studies in Higher Education, 31(3), 319-339. https://doi.org/10.1080/03075070600680786.
McLean, M., & Price, M. (2017). Human resource development in higher education: Theory and practice. Routledge.
Nguyễn, T. M. L., Phạm, T. N., & Đặng, T. H. (2015). Quản lý và phát triển nguồn nhân lực giáo dục. Hà Nội: NXB Đại học Quốc gia Hà Nội.
Nguyen, T. N., Nguyen, V. T., & Duong, T. H. Y.(2024). Managing international Faculty at Higher Education Institutions: A case study in Vietnam. Journal of Science Educational Science, 69(3), 21-32. https://doi.org/10.18173/2354-1075.2024-0043.
Nguyễn, T. H. (2024). Chuyển đổi số trong giáo dục đại học - Những thách thức. Tạp chí Khoa học giáo dục Việt Nam, Tập 20, Số 06, 1-7.
DOI: https://doi.org/10.15625/2615-8957/12410601
Quốc hội. (2019). Luật Giáo dục số 43/2019/QH14, ngày 14 tháng 6 năm 2019. Hà Nội: NXB Chính trị Quốc gia Sự thật.
Thủ tướng Chính phủ. (2024). Quyết định số 1705/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ: Phê duyệt Chiến lược phát triển giáo dục đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.
Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả
- Hồ Văn Thống, Nguyễn Văn Đệ, Thiều Văn Nam, Nghiên cứu quy trình tổ chức hoạt động bồi dưỡng năng lực cho đội ngũ giáo viên đáp ứng yêu cầu triển khai nội dung giáo dục địa phương ở trường phổ thông , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 12 Số 01S (2023): Số Đặc biệt chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Lê Thị Vân Kiều, Hồ Văn Thống, Nguyễn Đắc Nguyên, Tổng quan nghiên cứu về quản lý hoạt động giáo dục văn hóa sử dụng mạng xã hội của sinh viên đại học , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 13 Số 01S (2024): Số Đặc biệt chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Lâm Thị Hoa Huệ, Hồ Văn Thống, Thực trạng quản lý hoạt động dạy học môn Toán ở các trường tiểu học tại thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 13 Số 01S (2024): Số Đặc biệt chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Nguyễn Thị Gia An, Hồ Văn Thống, Thực trạng quản lý hoạt động giáo dục địa phương cho học sinh ở các trường tiểu học huyện Đam Rông, tỉnh Lâm Đồng , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 13 Số 01S (2024): Số Đặc biệt chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Đặng Văn Toại, Hồ Văn Thống, Nguyễn Đắc Nguyên, Tổng quan nghiên cứu quản lý thương hiệu trường đại học , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 13 Số 01S (2024): Số Đặc biệt chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Nguyễn Viết Tuyên, Hồ Văn Thống, Thực trạng quản lý công tác xã hội hóa giáo dục ở các trường trung học cơ sở tại thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 12 Số 01S (2023): Số Đặc biệt chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Nguyễn Ngọc Hảo, Hồ Văn Thống, Thực trạng quản lý hoạt động giáo dục địa phương cho học sinh trong trường trung học phổ thông ở thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 13 Số 01S (2024): Số Đặc biệt chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Hồ Văn Thống, Trần Quốc Dũng, Thực trạng quản lý hoạt động giáo dục kỹ năng sống cho học sinh ở các trường trung học cơ sở huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 13 Số 04S (2024): Số Đặc biệt chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Nguyen Van De, Truong Tan Dat, Ho Van Thong, Tran Thuy Nhu Phuong, Faculties on activities of training highly qualified human resources: Research in the Mekong Delta , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 13 Số 7 (2024): Chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Anh)
- Hồ Văn Thống, Nguyễn Văn Dương, Biện pháp quản lý hoạt động dạy học môn Tiếng Việt của các trường tiểu học ở huyện Mỹ Tú, tỉnh Sóc Trăng theo định hướng phát triển năng lực , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 13 Số 04S (2024): Số Đặc biệt chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)