Thực trạng phát triển đội ngũ giảng viên ở Trường Cao đẳng Bình Phước trong bối cảnh đổi mới giáo dục
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Phát triển đội ngũ giảng viên giữ vai trò then chốt trong việc nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục hiện nay. Bài báo tiến hành khảo sát 71 cán bộ quản lý và giảng viên Trường Cao đẳng Bình Phước nhằm đánh giá thực trạng công tác phát triển đội ngũ trong bối cảnh đổi mới giáo dục. Nghiên cứu sử dụng phương pháp điều tra xã hội học bằng phiếu khảo sát theo thang đo 5 bậc, xử lý dữ liệu qua các tham số thống kê mô tả như điểm trung bình, độ lệch chuẩn và thứ hạng. Kết quả cho thấy những điểm mạnh, hạn chế và nguyên nhân ảnh hưởng đến hoạt động phát triển đội ngũ, qua đó cung cấp cơ sở thực tiễn quan trọng để đề xuất các biện pháp quản lý phù hợp, góp phần nâng cao năng lực và chất lượng đội ngũ giảng viên của nhà trường.
Từ khóa
Đội ngũ, giảng viên, phát triển, Trường Cao đẳng Bình Phước.
Chi tiết bài viết

Bài báo này được cấp phép theo Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 International License.
Tài liệu tham khảo
Bộ Giáo dục và Đào tạo. (2022). Báo cáo thường niên giáo dục 2021–2022. Hà Nội: NXB Giáo dục Việt Nam.
Darling-Hammond, L. (2017). Teacher education around the world: What can we learn from international practice?. European Journal of Teacher Education, 40(3), 291-309. https://doi.org/10.1080/02619768.2017.1315399.
Knight, P., Tait, J., & Yorke, M. (2006). The professional learning of teachers in higher education. Studies in Higher Education, 31(3), 319-339. https://doi.org/10.1080/03075070600680786.
McLean, M., & Price, M. (2017). Human resource development in higher education: Theory and practice. Routledge.
Nguyễn, T. M. L., Phạm, T. N., & Đặng, T. H. (2015). Quản lý và phát triển nguồn nhân lực giáo dục. Hà Nội: NXB Đại học Quốc gia Hà Nội.
Nguyen, T. N., Nguyen, V. T., & Duong, T. H. Y.(2024). Managing international Faculty at Higher Education Institutions: A case study in Vietnam. Journal of Science Educational Science, 69(3), 21-32. https://doi.org/10.18173/2354-1075.2024-0043.
Nguyễn, T. H. (2024). Chuyển đổi số trong giáo dục đại học - Những thách thức. Tạp chí Khoa học giáo dục Việt Nam, Tập 20, Số 06, 1-7.
DOI: https://doi.org/10.15625/2615-8957/12410601
Quốc hội. (2019). Luật Giáo dục số 43/2019/QH14, ngày 14 tháng 6 năm 2019. Hà Nội: NXB Chính trị Quốc gia Sự thật.
Thủ tướng Chính phủ. (2024). Quyết định số 1705/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ: Phê duyệt Chiến lược phát triển giáo dục đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.