Thực trạng và biện pháp quản lý hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học ở các trường trung học cơ sở huyện Bình Chánh, Thành phố Hồ Chí Minh
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Sử dụng công nghệ thông tin để hỗ trợ và cải thiện chất lượng dạy học, giúp học sinh tiếp cận kiến thức một cách sinh động, trực quan và hiệu quả hơn. Nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác quản lý hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học ở các trường trung học cơ sở huyện Bình Chánh, Thành phố Hồ Chí Minh hiện nay. Tác giả đã tiến hành phương pháp khảo sát bằng bảng hỏi và phỏng vấn trên 155 khách thể gồm cán bộ quản lý và giáo viên của các trường trung học cơ sở trên địa bàn huyện Bình Chánh, Thành phố Hồ Chí Minh, nhằm tìm hiểu thực trạng quản lý hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học ở trường trung học cơ sở. Thông qua kết quả khảo sát thực trạng trên, tác giả đã đề xuất một số biện pháp quản lý góp phần nâng cao hiệu quả quản lý hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học ở các trường trung học cơ sở trên địa bàn huyện Bình Chánh, Thành phố Hồ Chí Minh trong bối cảnh đổi mới giáo dục như hiện nay.
Từ khóa
Hoạt động, quản lý, ứng dụng công nghệ thông tin.
Chi tiết bài viết

Bài báo này được cấp phép theo Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 International License.
Tài liệu tham khảo
Bộ Giáo dục và Đào tạo. (2017). Công văn số 4116/BGDĐT-CNTT về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ CNTT năm học 2017 - 2018.
Bộ Giáo dục và Đào tạo. (2020). Thông tư số 32/2020/TT-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban Điều lệ trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học. Hà Nội.
Bộ Giáo dục và Đào tạo. (2023). Công văn 4771/BGDĐT-CNTT năm 2023 hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số và thống kê giáo dục năm học. Hà Nội.
Chính phủ .(2017). Quyết định số 117/QĐ-TTg phê duyệt Đề án “Tăng cường ứng dụng CNTT trong trong quản lý và hỗ trợ các hoạt động dạy - học, nghiên cứu khoa học góp phần nâng cao chất lượng GD&ĐT giai đoạn 2016 - 2020, định hướng đến năm 2025”.
Hoàng, P. (2015). Từ điển Tiếng Việt. Hà Nội: NXB Hồng Đức.
Nguyễn, H. H, & Lê. T. H. V. (2023). Biện pháp quản lí ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học tại các trường trung học phổ thông thành phố Sơn La, tỉnh Sơn La trong bối cảnh đổi mới giáo dục. Tạp chí Giáo dục, số 23 (12-2023), 47-52.
Quốc hội. (2006). Luật số 67/2006/QH11, ngày 29 tháng 6 năm 2006, Luật Công nghệ thông tin.
Trịnh, H. N., & Võ, N. D. (2023). Biện pháp quản lý ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học ở trường trung học phổ thông tỉnh Bình Định. Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp, 33, 8-12. https://doi.org/10.52714/dthu.33.8.2018.600.
Trần, T. T. O. (2008). Giáo trình giáo dục học. Hà Nội: NXB Đại học Sư phạm.
Trần, H. T. (2020). Biện pháp quản lý ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học môn Mỹ thuật ở các trường Tiểu học huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang. Tạp chí Khoa học - Đại học Đồng Nai, số 19, 18-24.
Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả
- Phạm Minh Giản, Nguyễn Văn Tuấn, Thực trạng phát triển đội ngũ tổ trưởng chuyên môn ở các trường tiểu học huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 14 Số 01S (2025): Số Đặc biệt chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Nguyễn Tiểu Phụng, Phạm Minh Giản, Thực trạng hoạt động giáo dục kỹ năng sống cho học sinh ở các trường tiểu học huyện Bình Chánh, Thành phố Hồ Chí Minh , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 14 Số 01S (2025): Số Đặc biệt chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)