Thực trạng quản lý hoạt động học tập của sinh viên Trường Cao đẳng Y tế Cần Thơ
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Quản lý hoạt động học tập của sinh viên là tạo cho người dạy và người học một sự liên kết chặt chẽ, không những bởi cơ chế hoạt động của tổ chức mà còn bởi hoạt động của chính bản thân giảng viên và sinh viên. Thời gian qua, Trường Cao đẳng Y tế Cần Thơ đã thực hiện nhiều biện pháp nhằm quản lý hoạt động học tập của sinh viên; tuy nhiên, hoạt động này vẫn còn một số hạn chế, bất cập. Nghiên cứu này tiến hành khảo sát ý kiến của 46 cán bộ quản lý, giảng viên ở Trường Cao đẳng Y tế Cần Thơ làm rõ thực trạng quản lí hoạt động học tập của sinh viên. Kết quả nghiên cứu làm cơ sở để đề xuất các biện pháp quản lí hoạt động học tập của sinh viên ở Trường Cao đẳng Y tế Cần Thơ nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục nghề nghiệp trong bối cảnh mới.
Từ khóa
Hoạt động học tập, quản lý, sinh viên, trường cao đẳng y tế.
Chi tiết bài viết

Bài báo này được cấp phép theo Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 International License.
Tài liệu tham khảo
Bộ Giáo dục và Đào tạo. (2016). Quy chế Công tác học sinh sinh viên trong các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp ban hành theo Thông tư số 10/2016/TT-BGDĐT ngày 05/04/2016. Hà Nội: Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Bộ Giáo dục và Đào tạo. (2018). Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26 tháng 12 năm 2018 về việc ban hành Chương trình giáo dục phổ thông.
Cấn, T. T. H., & Vương, T. P. T. (2009). Đổi mới phương thức tổ chức kiểm tra đánh giá kết quả học tập của sinh viên ở Đại học Quốc gia Hà Nội. Tạp chí Khoa học Đại học Quốc gia Hà Nội, Khoa học Xã hội và Nhân văn, 25, 26-32.
Hồ, M. Q. (2023). Định hướng quản lí hoạt động học tập của sinh viên khối ngành Khoa học giáo dục theo tiếp cận năng lực. Tạp chí Thiết bị giáo dục, 2(291).
Nguyễn, V. Đ., & Phạm, M. H. (2013). Giáo trình phương pháp nghiên cứu khoa học quản lý giáo dục. Hà Nội: NXB Giáo dục Việt Nam.
Nguyễn, M. S. (2022). Cơ sở lí luận về quản lý hoạt động học tập của sinh viên khối ngành kĩ thuật - Công nghệ ở trường đại học đáp ứng chuẩn đầu ra theo tiếp cận CDIO. Tạp chí Giáo dục, 22(20), 42-47.
Nguyễn, V. Đ. (2023). Mối quan hệ sáng tạo giữa nghiên cứu khoa học và giảng dạy. Tạp chí Thiết bị Giáo dục, 286(1), tháng 4, 16-18.
Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả
- Nguyễn Văn Đệ, Nguyễn Văn Nghiêm, Đẩy mạnh hoạt động liên kết đội ngũ giảng viên giữa các trường đại học, cao đẳng ở vùng Đồng bằng sông Cửu Long trong bối cảnh mới , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 16 (2015): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Nguyễn Văn Đệ, Nguyễn Ngọc Giàu, Thực trạng phát triển đội ngũ cán bộ quản lý các trường mầm non ở huyện Bình Chánh, Thành phố Hồ Chí Minh , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 14 Số 03S (2025): Số Đặc biệt chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Nguyễn Văn Đệ, Lê Thị Cẩm Tiên, Thực trạng quản lý hoạt động giáo dục kỹ năng sống cho trẻ ở Hệ thống trường mầm non tư thục Cánh Diều Tuổi Thơ tại Thành phố Hồ Chí Minh , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 14 Số 05S (2025): Số Đặc biệt chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Nguyễn Văn Đệ, Châu Kiều Thanh, Thực trạng quản lý hoạt động bồi dưỡng giáo viên tiếng Anh các trường trung học phổ thông ở thành phố Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 14 Số 05S (2025): Số Đặc biệt chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)