Thực trạng quản lý hoạt động làm quen với tiếng Anh cho trẻ mẫu giáo tại các trường mầm non quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Thực hiện chủ trương của Bộ Giáo dục và Đào tạo về hoạt động làm quen với tiếng Anh cho trẻ mẫu giáo, nhiều trường mầm non ở quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ đã triển khai hoạt động này trong những năm gần đây và ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm từ các bên có liên quan, đặc biệt là ban lãnh đạo các cấp. Tuy nhiên, công tác quản lý hoạt động này vẫn còn gặp nhiều bất cập dẫn đến hiệu quả của hoạt động chưa đáp ứng được kỳ vọng. Bài viết này trình bày kết quả nghiên cứu thực trạng quản lý hoạt động làm quen với tiếng Anh cho trẻ mẫu giáo tại các trường mầm non qua khảo sát 129 cán bộ quản lý và giáo viên của 05 trường mầm non ở quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ; làm cơ sở để các nhà nghiên cứu đề xuất các biện pháp nâng cao chất lượng quản lý hoạt động này tại các trường mầm non ở địa phương.
Từ khóa
hoạt động, làm quen với tiếng Anh, quản lý, trẻ mẫu giáo, trường mầm non
Chi tiết bài viết

Bài báo này được cấp phép theo Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 International License.
Tài liệu tham khảo
Bộ Giáo dục và Đào tạo. (2020a). Thông tư số 50/2020/TT-BGDĐT ban hành Chương trình làm quen với tiếng Anh dành cho trẻ em mẫu giáo.
Bộ Giáo dục và Đào tạo. (2020b). Thông tư số 52/2020/TT-BGDĐT ban hành Điều lệ trường mầm non.
Bùi, M. H., & Bùi, V. N. (2023). Khoa học quản lý. Hà Nội: NXB Xây dựng.
Lê, V. T. (2015). Triết học Mác - Lê Nin. Hà Nội: NXB Chính trị Quốc gia.
Montessori, M. (2012). The absorbent mind. United States of America: Start Publishing LLC.
Nguyễn, T. B. (2023). Giáo trình quản lý học cơ bản. Hà Nội: NXB Y học
Nguyễn, T. T. H., & Lê, T. M. P. (2015). Giáo trình Khoa học quản lý giáo dục. Hà Nội: Học viện Quản lý Giáo dục.
Nguyễn, T. V. (2012). Khoa học quản lý đại cương. Hà Nội: NXB Giáo dục Việt Nam.
Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả
- Trương Thị Ngọc Hiền, Phan Ngọc Thạch, Thực trạng quản lý hoạt động tổ chuyên môn tại các trường tiểu học ở thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 14 Số 03S (2025): Số Đặc biệt chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Graduate student in TESOL, Dong Thap University, Vietnam Nguyen Mac Tu Khoa, Phan Ngoc Thach, EFL teachers’ perceptions and practices of professional development in Dong Thap Province, Vietnam , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 14 Số 06S (2025): Số Đặc biệt chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Graduate student in TESOL, Dong Thap University, Vietnam Truong Thi Tuyet Tuyet, Phan Ngoc Thach, Using team-based learning to teach English speaking skills for 11th graders at Nguyen Khuyen High School, An Giang Province , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 14 Số 03S (2025): Số Đặc biệt chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Ngô Tuyết Trân, Phan Ngọc Thạch, Thực trạng xây dựng văn hóa nhà trường tại các trường tiểu học thuộc hệ thống giáo dục Vinschool ở Thành phố Hồ Chí Minh , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 14 Số 05S (2025): Số Đặc biệt chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Nguyen Thien Ngu, Phan Ngoc Thach, Using mind mapping techniques in teaching English writing skills for 10th graders , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 14 Số 06S (2025): Số Đặc biệt chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)