Thực trạng hoạt động giáo dục văn hóa sen cho học sinh tiểu học tỉnh Đồng Tháp
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Mục đích của nghiên cứu này là đánh giá được thực trạng hoạt động giáo dục văn hóa sen cho học sinh ở các trường tiểu học tỉnh Đồng Tháp. Thực trạng được nghiên cứu bằng phương pháp điều tra, phỏng vấn, nghiên cứu sản phẩm hoạt động. Khách thể khảo sát gồm 30 cán bộ quản lý, 120 giáo viên giáo viên của 14 trường tiểu học tỉnh Đồng Tháp. Kết quả khảo sát được xử lý số liệu theo thang đo 5 mức độ, tính điểm trung bình, độ lệch chuẩn và xếp thứ hạng để phân tích và đánh giá thực trạng. Hoạt động giáo dục văn hóa sen cho học sinh tiểu học đã được quan tâm thực hiện nhưng kết quả đạt được còn thấp, chủ yếu mức trung bình. Thực trạng này là cơ sở thực tiễn quan trọng cho đề xuất các biện pháp tổ chức hoạt động giáo dục văn hóa sen cho học sinh ở các trường tiểu học tỉnh Đồng Tháp.
Từ khóa
Hoạt động giáo dục, học sinh tiểu học, thực trạng, văn hóa sen.
Chi tiết bài viết

This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 International License.
Tài liệu tham khảo
Đoàn, T. T. H., & Võ, T. H. (2022). Giải pháp giáo dục giá trị văn hóa cho học sinh tiểu học trong giai đoạn mới. Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam, Tập 18, số 04 năm 2022, 55-61.
Lê, Đ. L. (2011). Biểu tượng hoa trong văn học dân gian. Tạp chí Văn học Nghệ thuật, số 328 tháng 10/2011,72-75.
Maryan, Z. K. (2022). Study of the concept of lotus flower in ancient and modern architecture (Nghiên cứu hình tượng hoa sen trong kiến trúc cổ và hiện đại). Rogene Journal of Science and Technology, Vol. 04, 2022, 197-202.
Nguyễn, P. L. (2018). Khai thác giá trị văn hóa ẩm thực từ sen trong hoạt động du lịch tại Đồng Tháp. Thành phố Hồ Chí Minh: NXB Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh.
Pal, I., & Dey, P. (2015). A Review on Lotus (Nelumbo nucifera) Seed. International Journal of Science and Research (IJSR), 4(7), 1659-1666. https://www.ijsr.net/getabstract.php?paperid=SUB156738 https://www.doi.org/10.21275/SUB156738.
Thủ tướng chính phủ. (2022). Chỉ thị 08/CT-TTg ngày 01 tháng 6 năm 2022 về việc tăng cường triển khai công tác xây dựng văn hóa học đường.
Quốc hội (2019). Luật Giáo dục. Hà Nội: NXB Chính trị Quốc gia.
Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp. (2022). Kế hoạch Số 310 /KH-UBND ngày 31 tháng 8 năm 2022 về Phát triển ngành sen tỉnh Đồng Tháp đến năm 2025.
Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp. (2023). Quyết định Số 1356/QĐ-UBND-HC ngày 28 tháng 12 năm 2023 về việc ban hành đề án phát triển du lịch, góp phần tạo dựng hình ảnh tỉnh Đồng Tháp giai đoạn 2023-2025, định hướng đến năm 2030.
Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả
- Nguyễn Đắc Nguyên, Huỳnh Mộng Tuyền, Động lực học tập của sinh viên Sư phạm Mỹ thuật Trường Đại học Đồng Tháp , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 12 Số 4 (2023): Chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Hồ Văn Thống, Lê Thị Vân Kiều, Nguyễn Đắc Nguyên, Tổng quan nghiên cứu về quản lý hoạt động giáo dục văn hóa sử dụng mạng xã hội của sinh viên đại học , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 13 Số 01S (2024): Số Đặc biệt chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Hồ Văn Thống, Đặng Văn Toại, Nguyễn Đắc Nguyên, Tổng quan nghiên cứu quản lý thương hiệu trường đại học , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 13 Số 01S (2024): Số Đặc biệt chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Nguyen Dac Nguyen, Huynh Mong Tuyen, A literature review on lotus culture education for high school students through experiential activities , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 14 Số 7 (2025): Chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Anh)