Quản lý hoạt động giáo dục theo chủ đề tích hợp ở các trường tiểu học thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Bài báo đề cập đến một số kết quả nghiên cứu lý luận, thực trạng và các biện pháp được đề xuất để nâng cao hiệu quả quản lý hoạt động giáo dục theo chủ đề tích hợp trong các trường tiểu học ở thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Kết quả khảo sát cho thấy, hoạt động quản lý này vẫn chưa được chú trọng đúng mức, từ việc xây dựng chương trình kế hoạch, bồi dưỡng đội ngũ giáo viên, huy động các lực lượng giáo dục đến kiểm tra đánh giá kết quả hoạt động. Một số biện pháp nâng cao hiệu quả quản lý hoạt động giáo dục theo chủ đề tích hợp trong các trường tiểu học được đề xuất trên cơ sở kết quả khảo sát thực trạng.
Chi tiết bài viết
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 International License.
Từ khóa
Chủ đề tích hợp, giáo dục, quản lý, giáo viên, tiểu học
Tài liệu tham khảo
[2]. Đặng Quốc Bảo (1998), Những vấn đề cơ bản về quản lý giáo dục, NXB Đại học quốc gia Hà Nội.
[3]. Lê Đức Ngọc (2005), “Xây dựng chương trình đào tạo GV dạy tích hợp các môn tự nhiên, các môn xã hội - nhân văn và các môn công nghệ”, Kỷ yếu Mục tiêu đào tạo và mô hình Đại học Sư phạm Việt Nam giai đoạn mới, tr.72-76.
[4]. Đào Trọng Quang (1997), “Biên soạn SGK theo quan điểm tích hợp - Cơ sở lý luận và một số kinh nghiệm”, Nghiên cứu giáo dục, số 11.
Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả
- Phí Thị Hiếu, Bùi Đức San, Nguyễn Văn Giỏi, Quản lý hoạt động bồi dưỡng năng lực chuyên môn cho giáo viên trung học cơ sở ở huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 24 (2017): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Phí Thị Hiếu, Lý Quang Tuyến, Đào Thị Liễu, Quản lý hoạt động dạy nghề theo hướng đáp ứng nhu cầu xã hội ở Trường Cao đẳng nghề dân tộc nội trú Bắc Kạn , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 30 (2018): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn