Quản lý hoạt động giáo dục theo chủ đề tích hợp ở các trường tiểu học thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh

Phí Thị Hiếu1, , Nguyễn Thị Quế Xuân2, Đào Thị Liễu3
1 Trường Đại học Sư phạm, Đại học Thái Nguyên
2 Trường Tiểu học Hữu Nghị, Thành phố Hạ Long, Tỉnh Quảng Ninh
3 Trường Cao đẳng Cộng đồng Bắc Kạn

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Bài báo đề cập đến một số kết quả nghiên cứu lý luận, thực trạng và các biện pháp được đề xuất để nâng cao hiệu quả quản lý hoạt động giáo dục theo chủ đề tích hợp trong các trường tiểu học ở thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Kết quả khảo sát cho thấy, hoạt động quản lý này vẫn chưa được chú trọng đúng mức, từ việc xây dựng chương trình kế hoạch, bồi dưỡng đội ngũ giáo viên, huy động các lực lượng giáo dục đến kiểm tra đánh giá kết quả hoạt động. Một số biện pháp nâng cao hiệu quả quản lý hoạt động giáo dục theo chủ đề tích hợp trong các trường tiểu học được đề xuất trên cơ sở kết quả khảo sát thực trạng.

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

[1]. Đinh Quang Báo (2003), Cơ sở lý luận của việc đào tạo tích hợp khoa học cơ bản và phương pháp dạy học bộ môn ở các trường sư phạm, Kỷ yếu 60 năm ngành Sư phạm Việt Nam, NXB Đại học sư phạm.
[2]. Đặng Quốc Bảo (1998), Những vấn đề cơ bản về quản lý giáo dục, NXB Đại học quốc gia Hà Nội.
[3]. Lê Đức Ngọc (2005), “Xây dựng chương trình đào tạo GV dạy tích hợp các môn tự nhiên, các môn xã hội - nhân văn và các môn công nghệ”, Kỷ yếu Mục tiêu đào tạo và mô hình Đại học Sư phạm Việt Nam giai đoạn mới, tr.72-76.
[4]. Đào Trọng Quang (1997), “Biên soạn SGK theo quan điểm tích hợp - Cơ sở lý luận và một số kinh nghiệm”, Nghiên cứu giáo dục, số 11.