Quản lý hoạt động dạy nghề theo hướng đáp ứng nhu cầu xã hội ở Trường Cao đẳng nghề dân tộc nội trú Bắc Kạn
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Bài báo làm rõ một số vấn đề lý luận và phản ánh thực trạng quản lý hoạt động dạy nghề ở Trường Cao đẳng nghề dân tộc nội trú Bắc Kạn, bao gồm: quản lý mục tiêu dạy nghề; quản lý hoạt động dạy của giáo viên và hoạt động học, thực hành, thực tập của học sinh; quản lý cơ sở vật chất kỹ thuật, cơ sở thực hành, trang thiết bị dạy nghề) và các kiến nghị góp phần giúp cho hoạt động dạy nghề của Nhà trường đáp ứng được nhu cầu xã hội.
Chi tiết bài viết
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 International License.
Từ khóa
Quản lý, dạy nghề, nhu cầu xã hội, cao đẳng nghề, dân tộc nội trú
Tài liệu tham khảo
[2]. Đỗ Thanh Cường (2010), Quản lí dạy học trong quá trình đào tạo nghề ở Trường Trung cấp nghề cơ khí I Hà Nội, Luận văn thạc sỹ Khoa học giáo dục, Đại học Sư phạm Thái Nguyên.
[3]. Nguyễn Minh Đường, Phan Văn Kha (2006), Đào tạo nhân lực đáp ứng nhu cầu công nghiệp hóa - hiện đại hóa, trong điều kiện kinh tế thị trường, toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế, NXB Đại học Quốc gia, Hà Nội.
[4]. Trường Trung cấp nghề Bắc Kạn (2012), Kế hoạch chiến lược phát triển Trường Trung cấp nghề Bắc Kạn giai đoạn 2012 - 2015 và tầm nhìn đến 2020, Bắc Kạn.
[5]. Dương Thiệu Tống (2005), Phương pháp nghiên cứu khoa học giáo dục và tâm lý, NXB Đại
học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh.
Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả
- Phí Thị Hiếu, Bùi Đức San, Nguyễn Văn Giỏi, Quản lý hoạt động bồi dưỡng năng lực chuyên môn cho giáo viên trung học cơ sở ở huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 24 (2017): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Phí Thị Hiếu, Nguyễn Thị Quế Xuân, Đào Thị Liễu, Quản lý hoạt động giáo dục theo chủ đề tích hợp ở các trường tiểu học thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 26 (2017): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn