Kiếm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh các trường trung học phổ thông huyện Trần Văn Thời: thực trạng và ý kiến đề xuất
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Kiểm tra, đánh giá là bộ phận không thể tách rời của quá trình dạy học. Thời gian qua, các trường trung học phổ thông huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau đã có nhiều biện pháp để cải tiến hoạt động này. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả tích cực, vẫn còn những hạn chế, bất cập. Trong bài viết này, chúng tôi đề cập đến vai trò của kiểm tra, đánh giá trong quá trình dạy học, nêu lên những hạn chế và đề xuất một số biện pháp để quản lý tốt hoạt động kiểm tra, đánh giá tại các trường trung học phổ thông huyện Trần Văn Thời.
Từ khóa
kiểm tra, đánh giá, trung học phổ thông, huyện Trần Văn Thời
Chi tiết bài viết

Bài báo này được cấp phép theo Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 International License.
Tài liệu tham khảo
[2]. Nguyễn Công Khanh (chủ biên) (2014), KTĐG trong giáo dục, NXB Đại học Sư phạm.
[3]. Trần Thị Tuyết Oanh (2008), Đánh giá và đo lường kết quả học tập, NXB Đại học Sư phạm.
[4]. Phạm Đỗ Nhật Tiến (2015), “Đổi mới đánh giá trong đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục Việt Nam”, Tạp chí Khoa học Giáo dục, số 122, tháng 11/2015.
Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả
- Phạm Minh Giản, Nguyễn Văn Tuấn, Thực trạng phát triển đội ngũ tổ trưởng chuyên môn ở các trường tiểu học huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 14 Số 01S (2025): Số Đặc biệt chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Nguyễn Tiểu Phụng, Phạm Minh Giản, Thực trạng hoạt động giáo dục kỹ năng sống cho học sinh ở các trường tiểu học huyện Bình Chánh, Thành phố Hồ Chí Minh , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 14 Số 01S (2025): Số Đặc biệt chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)