Kiếm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh các trường trung học phổ thông huyện Trần Văn Thời: thực trạng và ý kiến đề xuất

Duyên Văn Hiền1, Phạm Minh Giản2
1 Học viên cao học,Trường THPT Trần văn Thời, Tỉnh Cà Mau
2 Trường Đại học Đồng Tháp

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Kiểm tra, đánh giá là bộ phận không thể tách rời của quá trình dạy học. Thời gian qua, các trường trung học phổ thông huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau đã có nhiều biện pháp để cải tiến hoạt động này. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả tích cực, vẫn còn những hạn chế, bất cập. Trong bài viết này, chúng tôi đề cập đến vai trò của kiểm tra, đánh giá trong quá trình dạy học, nêu lên những hạn chế và đề xuất một số biện pháp để quản lý tốt hoạt động kiểm tra, đánh giá tại các trường trung học phổ thông huyện Trần Văn Thời.

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

[1]. Hồ Sỹ Anh (2013), “Tìm hiểu về KTĐG học sinh và đổi mới KTĐG học sinh theo hướng tiếp cận năng lực”, Tạp chí Khoa học Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh, Số 50 (84), 9/2013, tr. 131-143.
[2]. Nguyễn Công Khanh (chủ biên) (2014), KTĐG trong giáo dục, NXB Đại học Sư phạm.
[3]. Trần Thị Tuyết Oanh (2008), Đánh giá và đo lường kết quả học tập, NXB Đại học Sư phạm.
[4]. Phạm Đỗ Nhật Tiến (2015), “Đổi mới đánh giá trong đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục Việt Nam”, Tạp chí Khoa học Giáo dục, số 122, tháng 11/2015.

Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả

<< < 1 2 3 4