Nhà trường giáo dục thế hệ trẻ tình yêu, ý chí bảo vệ cương vực đất nước từ minh triết của tiền nhân
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Bảo vệ chủ quyền lãnh thổ quốc gia là trách nhiệm và nghĩa vụ của tất cả mọi người dân yêu nước. Trong lịch sử đấu tranh chống giặc ngoại xâm, giữ yên bờ cõi của Việt Nam, ông cha ta đã rút kết ra những lời văn hào hùng, thôi thúc tinh thần đánh giặc giữ nước của quân dân ta, cũng như khiến kẻ thù khiếp sợ. Bài viết trình bày những áng văn hào hùng, các lời di huấn của các bậc tiền nhân xưa, qua đó giáo dục thế hệ trẻ tình yêu, ý chí bảo vệ chủ quyền lãnh thổ Việt Nam trong tình hình hiện nay.
Chi tiết bài viết
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 International License.
Từ khóa
Bảo vệ cương vực đất nước, giáo dục, minh triết, thế hệ trẻ.
Tài liệu tham khảo
[2]. Võ Nguyên Giáp (2000),Tổng hành dinh trong mùa xuân đại thắng, NXB Chính trị quốc gia, Hà Nội.
[3]. Nguyễn Bỉnh Khiêm (2007), 10 thể kỷ bàn luận về văn chương, NXB Giáo dục,Hà Nội.
[4]. Ngô Ngọc Liễn (2014),“Một phương châm ứng xử với người phương Bắc của cha ông ta”, Báo Văn nghệ,số 27, ngày 5/7/2014.
[5]. Nguyễn Khắc Mai (2013), “Cự ngao đới sơn – hay dự báo chiến lược của một thiên tài”, Tạp chí thơ Hội nhà văn, tháng 3/2013.
[6]. Hồ Chí Minh (1996),Toàn tập, tập 8, NXBChính trị quốc gia, Hà Nội.
[7]. Hồ Chí Minh (2004),Toàn tập, tập 4, NXB Chính trị quốc gia, Hà Nội.
[8]. Nguyễn Đình Minh (2014),“Tầm nhìn chiến lược của Trạng Trình 500 năm trước”, Báo Văn nghệ, số 29,tháng 8/2014.
Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả
- Phạm Minh Giản, Đặng Quốc Bảo, Tăng Thái Thuỵ Ngân Tâm, Minh triết việc học , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 12 Số 01S (2023): Số Đặc biệt chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Đặng Quốc Bảo, Phạm Minh Giản, Các Giá trị để “Là người”, “Làm người”, “Nên người” trong tâm nguyện/huấn đức Hồ Chí Minh , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 12 Số 9 (2023): Chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Phạm Minh Giản, Đặng Quốc Bảo, Tăng Thái Thuỵ Ngân Tâm, Phạm Minh Châu, Những ý tưởng thúc đẩy thế hệ trẻ hướng nghiệp, lập nghiệp, thành nghiệp , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 11 Số 4 (2022): Chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Phạm Minh Giản, Nguyễn Thị Tuyết Hạnh, Phát triển đội ngũ cán bộ quản lý trường trung học phổ thông theo chuẩn hiệu trưởng đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 37 (2019): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Tran Kim Nen, PGS Pham Minh Gian, A study on information technology competence in the context of educational innovation , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 13 Số 3 (2024): Chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Anh)
- Phan Trọng Nam, Phạm Minh Giản, Võ Phượng Vy, Hoạt động của cố vấn học tập trong các cơ sở giáo dục đại học ở vùng Nam Bộ và đề xuất các tiêu chí đánh giá , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 11 Số 4 (2022): Chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Đặng Quốc Bảo, Phạm Minh Giản, Tăng Thái Thụy Ngân Tâm, Cách mạng công nghiệp lần thứ tư (4.0) và những vấn đề đặt ra cho Trí Việt cho giáo dục Việt , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 42 (2020): Chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Đặng Quốc Bảo, Phạm Minh Giản, Tăng Thái Thuỵ Ngân Tâm, Quy tắc "tiên học lễ…" và câu chuyện Hồ Chí Minh tiếp Kliment Voroshilov , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 10 Số 4 (2021): Chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Cái Thị Lê Nương, Phạm Minh Giản, Một số biện pháp quản lý hoạt động phong trào văn nghệ - thể dục thể thao sinh viên Trường Đại học Đồng Tháp , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 28 (2017): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Đặng Quốc Bảo, Phạm Minh Giản, Năng lực quản lý/ lãnh đạo của người Hiệu trưởng trong bối cảnh đổi mới giáo dục , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 2 (2013): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn