Thực trạng quản lý hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học ở các trường trung học phổ thông quận Ô Môn, thành phố Cần Thơ

Lê Ngọc Hiếu1, , Phạm Minh Giản2
1 Học viên cao học, Trường Đại học Đồng Tháp
2 Khoa Sư phạm Khoa học xã hội, Trường Sư phạm, Trường Đại học Đồng Tháp, Việt Nam

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Trước yêu cầu đổi mới giáo dục theo hướng hiện đại, ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học trở thành một xu hướng tất yếu. Bài viết trình bày kết quả khảo sát thực trạng quản lý hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học ở các trường trung học phổ thông quận Ô Môn, thành phố Cần Thơ. Đối tượng khảo sát là 31 cán bộ quản lý các trường trung học phổ thông thông qua phiếu khảo sát Google Forms theo thang đo Likert 5 mức độ và xử lý số liệu bằng phần mềm SPSS 26 để đánh giá. Kết quả cho thấy các trường trung học phổ thông trên địa bàn nghiên cứu có triển khai quản lý hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học bước đầu đạt được những kết quả nhất định nhưng vẫn tồn tại nhiều hạn chế.

Chi tiết bài viết

Author Biography

Phạm Minh Giản, Khoa Sư phạm Khoa học xã hội, Trường Sư phạm, Trường Đại học Đồng Tháp, Việt Nam

Khoa Sư phạm Khoa học xã hội, Trường Đại học Đồng Tháp, Việt Nam

Tài liệu tham khảo

Đinh, T. T. H. (2023). Nâng cao hiệu quả quản lý ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học ở các trường tiểu học huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình. Tạp chí Thiết bị Giáo dục Việt Nam, 293(2), 14-16.
Hamidi, F., Meshkat, M., Rezaee, M., & Jafari, M. (2011). Information technology in education. Procedia Computer Science, 3, 369-373. https://doi.org/10.1016/j.procs.2010.12.062
Nguyễn, V. S., Trần, M. H., & Huỳnh, K. T. (2016). Công nghệ thông tin - Định hướng học tập, nghiên cứu và phát triển nghề nghiệp. NXB Xây dựng.
Nguyen, B. H. T., & Trinh, M. T. (2022). Measures to manage the application of information technology in teaching at secondary schools in Tran Van Thoi district, Ca Mau province. UED Journal of Social Sciences, Humanities and Education, 12(1), 149-157.
Nguyễn , H. H., & Lê , T. H. V. (2023). Biện pháp quản lí ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học tại các trường trung học phổ thông thành phố Sơn La, tỉnh Sơn La trong bối cảnh đổi mới giáo dục. Tạp Chí Giáo dục, 23(12), 47–52.
Quốc hội. (2006. Luật số 67/2006/QH11, ngày ngày 29 tháng 6 năm 2006, Luật Công nghệ thông tin.
Ratheeswari, K. (2018). Information communication technology in education. Journal of Applied and Advanced research, 3(1), 45-47.
Tạ, V. N. (2022). Measures to manage the application of information and communication technology in teaching in high schools in Don Duong district, Lam Dong province to meet the educational digital transformation era. Journal of Ethnic Minorities Research, Volume 11, Issue 1, 72-78.
Thủ tướng Chính phủ (2022). Quyết định số 131/QĐ-TTg ngày 25/01/2022 về việc Phê duyệt Đề án "Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030".
Tô, X. G. (1997). Phương tiện dạy học. Hà Nội: NXB Giáo dục.
Trịnh, H. N., & Võ, N. D. (2023). Biện pháp quản lý ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học ở trường trung học phổ thông tỉnh Bình Định. Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp, 33, 8-12. https://doi.org/10.52714/dthu.33.8.2018.600.

Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả

1 2 3 4 > >>