Thực trạng quản lý hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học ở các trường trung học phổ thông quận Ô Môn, thành phố Cần Thơ
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Trước yêu cầu đổi mới giáo dục theo hướng hiện đại, ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học trở thành một xu hướng tất yếu. Bài viết trình bày kết quả khảo sát thực trạng quản lý hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học ở các trường trung học phổ thông quận Ô Môn, thành phố Cần Thơ. Đối tượng khảo sát là 31 cán bộ quản lý các trường trung học phổ thông thông qua phiếu khảo sát Google Forms theo thang đo Likert 5 mức độ và xử lý số liệu bằng phần mềm SPSS 26 để đánh giá. Kết quả cho thấy các trường trung học phổ thông trên địa bàn nghiên cứu có triển khai quản lý hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học bước đầu đạt được những kết quả nhất định nhưng vẫn tồn tại nhiều hạn chế.
Chi tiết bài viết
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 International License.
Từ khóa
Công nghệ thông tin, quản lý ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học, quận Ô Môn, thành phố Cần Thơ, trường trung học phổ thông.
Tài liệu tham khảo
Hamidi, F., Meshkat, M., Rezaee, M., & Jafari, M. (2011). Information technology in education. Procedia Computer Science, 3, 369-373. https://doi.org/10.1016/j.procs.2010.12.062
Nguyễn, V. S., Trần, M. H., & Huỳnh, K. T. (2016). Công nghệ thông tin - Định hướng học tập, nghiên cứu và phát triển nghề nghiệp. NXB Xây dựng.
Nguyen, B. H. T., & Trinh, M. T. (2022). Measures to manage the application of information technology in teaching at secondary schools in Tran Van Thoi district, Ca Mau province. UED Journal of Social Sciences, Humanities and Education, 12(1), 149-157.
Nguyễn , H. H., & Lê , T. H. V. (2023). Biện pháp quản lí ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học tại các trường trung học phổ thông thành phố Sơn La, tỉnh Sơn La trong bối cảnh đổi mới giáo dục. Tạp Chí Giáo dục, 23(12), 47–52.
Quốc hội. (2006. Luật số 67/2006/QH11, ngày ngày 29 tháng 6 năm 2006, Luật Công nghệ thông tin.
Ratheeswari, K. (2018). Information communication technology in education. Journal of Applied and Advanced research, 3(1), 45-47.
Tạ, V. N. (2022). Measures to manage the application of information and communication technology in teaching in high schools in Don Duong district, Lam Dong province to meet the educational digital transformation era. Journal of Ethnic Minorities Research, Volume 11, Issue 1, 72-78.
Thủ tướng Chính phủ (2022). Quyết định số 131/QĐ-TTg ngày 25/01/2022 về việc Phê duyệt Đề án "Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030".
Tô, X. G. (1997). Phương tiện dạy học. Hà Nội: NXB Giáo dục.
Trịnh, H. N., & Võ, N. D. (2023). Biện pháp quản lý ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học ở trường trung học phổ thông tỉnh Bình Định. Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp, 33, 8-12. https://doi.org/10.52714/dthu.33.8.2018.600.
Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả
- Phạm Minh Giản, Đặng Quốc Bảo, Tăng Thái Thuỵ Ngân Tâm, Minh triết việc học , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 12 Số 01S (2023): Số Đặc biệt chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Đặng Quốc Bảo, Phạm Minh Giản, Các Giá trị để “Là người”, “Làm người”, “Nên người” trong tâm nguyện/huấn đức Hồ Chí Minh , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 12 Số 9 (2023): Chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Phạm Minh Giản, Đặng Quốc Bảo, Tăng Thái Thuỵ Ngân Tâm, Phạm Minh Châu, Những ý tưởng thúc đẩy thế hệ trẻ hướng nghiệp, lập nghiệp, thành nghiệp , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 11 Số 4 (2022): Chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Phạm Minh Giản, Nguyễn Thị Tuyết Hạnh, Phát triển đội ngũ cán bộ quản lý trường trung học phổ thông theo chuẩn hiệu trưởng đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 37 (2019): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Tran Kim Nen, PGS Pham Minh Gian, A study on information technology competence in the context of educational innovation , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 13 Số 3 (2024): Chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Anh)
- Phan Trọng Nam, Phạm Minh Giản, Võ Phượng Vy, Hoạt động của cố vấn học tập trong các cơ sở giáo dục đại học ở vùng Nam Bộ và đề xuất các tiêu chí đánh giá , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 11 Số 4 (2022): Chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Đặng Quốc Bảo, Phạm Minh Giản, Tăng Thái Thụy Ngân Tâm, Cách mạng công nghiệp lần thứ tư (4.0) và những vấn đề đặt ra cho Trí Việt cho giáo dục Việt , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 42 (2020): Chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Đặng Quốc Bảo, Phạm Minh Giản, Tăng Thái Thuỵ Ngân Tâm, Quy tắc "tiên học lễ…" và câu chuyện Hồ Chí Minh tiếp Kliment Voroshilov , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 10 Số 4 (2021): Chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Cái Thị Lê Nương, Phạm Minh Giản, Một số biện pháp quản lý hoạt động phong trào văn nghệ - thể dục thể thao sinh viên Trường Đại học Đồng Tháp , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 28 (2017): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Đặng Quốc Bảo, Phạm Minh Giản, Năng lực quản lý/ lãnh đạo của người Hiệu trưởng trong bối cảnh đổi mới giáo dục , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 2 (2013): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn