Nhà trường giáo dục thế hệ trẻ tình yêu, ý chí bảo vệ cương vực đất nước từ minh triết của tiền nhân
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Bảo vệ chủ quyền lãnh thổ quốc gia là trách nhiệm và nghĩa vụ của tất cả mọi người dân yêu nước. Trong lịch sử đấu tranh chống giặc ngoại xâm, giữ yên bờ cõi của Việt Nam, ông cha ta đã rút kết ra những lời văn hào hùng, thôi thúc tinh thần đánh giặc giữ nước của quân dân ta, cũng như khiến kẻ thù khiếp sợ. Bài viết trình bày những áng văn hào hùng, các lời di huấn của các bậc tiền nhân xưa, qua đó giáo dục thế hệ trẻ tình yêu, ý chí bảo vệ chủ quyền lãnh thổ Việt Nam trong tình hình hiện nay.
Từ khóa
Bảo vệ cương vực đất nước, giáo dục, minh triết, thế hệ trẻ.
Chi tiết bài viết

Bài báo này được cấp phép theo Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 International License.
Tài liệu tham khảo
[2]. Võ Nguyên Giáp (2000),Tổng hành dinh trong mùa xuân đại thắng, NXB Chính trị quốc gia, Hà Nội.
[3]. Nguyễn Bỉnh Khiêm (2007), 10 thể kỷ bàn luận về văn chương, NXB Giáo dục,Hà Nội.
[4]. Ngô Ngọc Liễn (2014),“Một phương châm ứng xử với người phương Bắc của cha ông ta”, Báo Văn nghệ,số 27, ngày 5/7/2014.
[5]. Nguyễn Khắc Mai (2013), “Cự ngao đới sơn – hay dự báo chiến lược của một thiên tài”, Tạp chí thơ Hội nhà văn, tháng 3/2013.
[6]. Hồ Chí Minh (1996),Toàn tập, tập 8, NXBChính trị quốc gia, Hà Nội.
[7]. Hồ Chí Minh (2004),Toàn tập, tập 4, NXB Chính trị quốc gia, Hà Nội.
[8]. Nguyễn Đình Minh (2014),“Tầm nhìn chiến lược của Trạng Trình 500 năm trước”, Báo Văn nghệ, số 29,tháng 8/2014.
Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả
- Đặng Quốc Bảo, Nguyễn Văn Đệ, Phạm Minh Giản, Đọc nội dung “Hồ Chí Minh - Nhà giáo dục đi trước thời đại” của Trần Văn Nhung: những cộng hưởng và liên tưởng , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 19 (2016): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Đặng Quốc Bảo, Phạm Minh Giản, Một số góc nhìn về giáo dục “đạo đức – pháp luật - lối sống/ nếp sống” cho thế hệ trẻ trong bối cảnh hiện nay , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 11 (2014): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Phạm Minh Giản, Đặng Quốc Bảo, Tăng Thái Thụy Ngân Tâm, Phạm Văn Đồng - nhà chính trị, giáo dục ưu tú của đất nước , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 18 (2016): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Phạm Minh Giản, Nguyễn Thị Tuyết Hạnh, Đặng Thị Thu Liễu, Bối cảnh và những yêu cầu cơ bản đối với người cán bộ quản lý trường trung học phổ thông trong giai đoạn hiện nay , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 22 (2016): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Trần Phú Hào, Phạm Minh Giản, TS Phạm Hữu Ngãi, Thực trạng đội ngũ giáo viên thực hiện giáo dục hướng nghiệp cho học sinh các trường trung học phổ thông vùng Đồng bằng sông Cửu Long đáp ứng Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 13 Số 01S (2024): Số Đặc biệt chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Phạm Minh Giản, Nguyễn Thị Tuyết Hạnh, Phan Hồng Phúc, Nghiên cứu chức năng và năng lực của hiệu trưởng trường trung học phổ thông trong giai đoạn hiện nay , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 12 (2015): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Đặng Quốc Bảo, Phạm Minh Giản, “Khoa học giáo dục Việt” trước nhiệm vụ phát triển “Trí Việt” bền vững , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 42 (2020): Chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Đặng Quốc Bảo, Phạm Minh Giản, Tăng Thái Thuỵ Ngân Tâm, Minh triết "trồng người" của Hồ Chí Minh , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 29 (2017): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Phạm Minh Giản, Đặng Thị Thu Liễu, Huỳnh Thanh Hùng, Thực trạng và giải pháp phát triển đội ngũ cán bộ quản lý các trường trung học phổ thông Tỉnh Đồng Tháp theo chuẩn hiệu trưởng , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 25 (2017): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Phạm Minh Giản, Đặng Quốc Bảo, Tăng Thái Thuỵ Ngân Tâm, "Thi ân mạc niệm, thụ ân mạc vong": Minh triết ứng xử trong nhà trường tạo ra động lực dạy - học chân chính , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 9 Số 6 (2020): Chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)