Nhà trường giáo dục thế hệ trẻ tình yêu, ý chí bảo vệ cương vực đất nước từ minh triết của tiền nhân
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Bảo vệ chủ quyền lãnh thổ quốc gia là trách nhiệm và nghĩa vụ của tất cả mọi người dân yêu nước. Trong lịch sử đấu tranh chống giặc ngoại xâm, giữ yên bờ cõi của Việt Nam, ông cha ta đã rút kết ra những lời văn hào hùng, thôi thúc tinh thần đánh giặc giữ nước của quân dân ta, cũng như khiến kẻ thù khiếp sợ. Bài viết trình bày những áng văn hào hùng, các lời di huấn của các bậc tiền nhân xưa, qua đó giáo dục thế hệ trẻ tình yêu, ý chí bảo vệ chủ quyền lãnh thổ Việt Nam trong tình hình hiện nay.
Chi tiết bài viết
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 International License.
Từ khóa
Bảo vệ cương vực đất nước, giáo dục, minh triết, thế hệ trẻ.
Tài liệu tham khảo
[2]. Võ Nguyên Giáp (2000),Tổng hành dinh trong mùa xuân đại thắng, NXB Chính trị quốc gia, Hà Nội.
[3]. Nguyễn Bỉnh Khiêm (2007), 10 thể kỷ bàn luận về văn chương, NXB Giáo dục,Hà Nội.
[4]. Ngô Ngọc Liễn (2014),“Một phương châm ứng xử với người phương Bắc của cha ông ta”, Báo Văn nghệ,số 27, ngày 5/7/2014.
[5]. Nguyễn Khắc Mai (2013), “Cự ngao đới sơn – hay dự báo chiến lược của một thiên tài”, Tạp chí thơ Hội nhà văn, tháng 3/2013.
[6]. Hồ Chí Minh (1996),Toàn tập, tập 8, NXBChính trị quốc gia, Hà Nội.
[7]. Hồ Chí Minh (2004),Toàn tập, tập 4, NXB Chính trị quốc gia, Hà Nội.
[8]. Nguyễn Đình Minh (2014),“Tầm nhìn chiến lược của Trạng Trình 500 năm trước”, Báo Văn nghệ, số 29,tháng 8/2014.
Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả
- Phạm Minh Giản, Đặng Quốc Bảo, Tăng Thái Thụy Ngân Tâm, Mười hai lời dạy trong di sản giáo dục của Bác Hồ và sự nghiệp đổi mới giáo dục , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 16 (2015): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Phạm Minh Giản, Đặng Quốc Bảo, Đặng Quốc Bảo, Thấm nhuần sáu lời dạy của Bác Hồ vào tổ chức dạy học ở nhà trường của đổi mới giáo dục , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 15 (2015): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Phạm Minh Giản, Trần Minh Tuyết, Thực trạng phát triển đội ngũ tổ trưởng chuyên môn ở các trường trung học cơ sở huyện Cần Đước, tỉnh Long An , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 13 Số 02S (2024): Số Đặc biệt chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Bùi Kim Tuấn, Phạm Minh Giản, Thực trạng và biện pháp phát triển đội ngũ giáo viên trung học cơ sở tại thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 13 Số 02S (2024): Số Đặc biệt chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Trần Phú Hào, Phạm Minh Giản, TS Phạm Hữu Ngãi, Thực trạng đội ngũ giáo viên thực hiện giáo dục hướng nghiệp cho học sinh các trường trung học phổ thông vùng Đồng bằng sông Cửu Long đáp ứng Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 13 Số 01S (2024): Số Đặc biệt chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Nguyễn Trường Vũ, Phạm Minh Giản, Thực trạng và biện pháp quản lý hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học ở các trường trung học cơ sở huyện Bình Chánh, Thành phố Hồ Chí Minh , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 13 Số 02S (2024): Số Đặc biệt chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Hồng Văn Thái, Phạm Minh Giản, Thực trạng quản lý hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học môn Tự nhiên và Xã hội ở các trường tiểu học huyện Bình Chánh, Thành phố Hồ Chí Minh , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 13 Số 03S (2024): Số Đặc biệt chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- PGS Phạm Minh Giản, Trần Bá Triều, Phạm Thanh Nhiệm, Thực trạng quản lý hoạt động kiểm tra nội bộ ở các trường trung học phổ thông huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 13 Số 02S (2024): Số Đặc biệt chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)