Vấn đề việc làm sau khi tốt nghiệp của sinh viên ngành Tin học ứng dụng khóa 2010, Trường Đại học Đồng Tháp
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Hiện nay, vấn đề việc làm của sinh viên sau khi tốt nghiệp được gia đình, nhà trường, chính quyền và xã hội quan tâm. Trong bào báo này, chúng tôi tìm hiểu thực trạng việc làm của sinh viên ngành Tin học ứng dụng sau khi tốt nghiệp. Trên cơ sở đó, chúng tôi đề ra một số giải pháp nhằm giúp cho việc đào tạo của nhà trường đáp ứng được yêu cầu việc làm của sinh viên sau khi tốt nghiệp.
Chi tiết bài viết
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 International License.
Từ khóa
Tin học ứng dụng, việc làm, sinh viên, tốt nghiệp
Tài liệu tham khảo
[2]. Stephen W. Director, Philip Doughty, Peter J. Gray, John E. Hopcroft, Isaac F. Silvera, Những
quan sát về giáo dục đại học trong các ngành Công nghệ thông tin, Kỹ thuật Điện-Điện tử-Viễn thông và Vật lý tại một số trường đại học Việt Nam, Đoàn khảo sát thực địa thuộc Viện Hàn lâm Quốc gia Hoa Kỳ đệ trình cho Quỹ Giáo dục Việt Nam.
[3]. Việt Hà (2014), “Nâng cao khả năng có việc làm của sinh viên tốt nghiệp”, Bản tin Đại học Quốc gia Hà Nội, https://vnu.edu.vn/upload/2011/09/11627/247 p74-p75_Nang cao kha nang co viec lam cua sinh vien tot nghiep _ Viet Ha.pdf.
[4]. Mai Hoa (2008), 7 năng lực cần thiết của nhân viên, NXB Hồng Đức.
[5]. Huỳnh Ngọc Phiên, Trương Thị Lan Anh, Nguyễn Thị Bích Ngọc (2012), Bí quyết thành công sinh viên, NXB Tổng hợp Thành phố Hồ Chí Minh.
[6]. Trần Anh Tài (2009), “Gắn đào tạo với sử dụng, nhà trường với doanh nghiệp”, Tạp chí Khoa học Đại học Quốc gia Hà Nội, chuyên san Kinh tế và Kinh doanh, 25 (2) tr.77-81.
[7]. Vĩnh Thắng (2011), Top 10 kỹ năng mềm cho bạn trẻ, NXB Trẻ.
[8]. Bùi Loan Thùy, Nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực bậc đại học và cao học thư viện thông tin trong không gian phát triển mới, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn thành phố Hồ Chí Minh.
[9]. Trường Đại học Bách Khoa (2015), “Ngày hội việc làm công nghệ thông tin 2015: Nơi sinh
viên tiếp cận gần doanh nghiệp”, http://www.bkacad.com/vn/Tin-hoc-vien/Ngay-hoi-viec-lam-CNTT- 2015-Noi-sinh-vien-tiep-can-gan-doanh-nghiep.html
Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả
- Nguyễn Thị Như Quyến, Nguyễn Thị Mỹ Dung, Phương pháp kiểm tra đánh giá kết quả học tập theo hướng tiếp cận năng lực trong dạy học các học phần chuyên ngành Tin học tại Trường Đại học Đồng Tháp , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 12 Số 01S (2023): Số Đặc biệt chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Nguyễn Thị Mỹ Dung, Nguyễn Thị Thanh Thảo, Giải pháp nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ giảng viên công nghệ thông tin trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0 ở Trường Đại học Đồng Tháp , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 9 Số 6 (2020): Chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Nguyen Hoang Trung, Huynh Le Uyen Minh, Measuring the impact of social network on learning outcomes of students of Economics Department, Dong Thap University , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 10 Số 4 (2021): Chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Huỳnh Lê Uyên Minh, Nguyễn Hoàng Trung, Giải pháp học tập theo nhóm cho sinh viên ngành Công nghệ thông tin, Trường Đại học Đồng Tháp , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 9 Số 6 (2020): Chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)