Giải pháp học tập theo nhóm cho sinh viên ngành Công nghệ thông tin, Trường Đại học Đồng Tháp
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Bài viết đã tìm hiểu thực trạng học tập theo nhóm trong sinh viên ngành Công nghệ thông tin, Trường Đại học Đồng Tháp. Trên cơ sở đó, chúng tôi đã nghiên cứu và đề xuất tám nhóm giải pháp liên quan đến việc học tập theo nhóm cho sinh viên, bao gồm các giải pháp về hoạt động nhận thức, kỹ năng học tập theo nhóm, vai trò của đội ngũ nhóm trưởng, sử dụng kết hợp các hình thức học tập theo nhóm, ứng dụng công nghệ thông tin, cơ sở vật chất và phương tiện học tập, đánh giá hoạt động nhóm, thời điểm báo cáo bài nhóm. Qua đó giúp cho sinh viên có thể học tập theo nhóm được tốt hơn và phát triển các kỹ năng cần thiết, đồng thời củng cố và góp phần nâng cao chất lượng học tập, đáp ứng yêu cầu đào tạo của ngành.
Chi tiết bài viết
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 International License.
Từ khóa
Giải pháp, học tập theo nhóm, sinh viên ngành công nghệ thông tin
Tài liệu tham khảo
Dịp, T. T., & Đoàn, T. H. (2009). Các phương pháp học tập của SV ở Đại học. Phát triển và hội nhập, số (1), 43-45.
Jaques, D. (2001). Learning in groups: A handbook for improving groupwork. London: Kogan Page.
Johnson, D., Johnson, R., & Holubec, E. (1990). Circles of learning: Cooperation in the Classroom. Minnesota: Interation Book company.
Meier, B., & Nguyễn, V. C. (2016). Lí luận dạy học hiện đại - Cơ sở đổi mới mục tiêu, nội dung và phương pháp dạy học. Hà Nội: NXB Đại học Sư phạm.
Nguyễn, T. H. (2010). Phương pháp học tập chủ động bậc Đại học. Thành phố Hồ Chí Minh: Trường Đại học Khoa học Tự nhiên - Đại học Quốc Gia Thành phố Hồ Chí Minh.
Nguyễn, T. P. (2012). Kỹ năng tổ chức hoạt động nhóm. Hội thảo Khoa Sư phạm kỹ thuật - Trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên.
Nguyễn, T. X. Y. (2016). Một số nghiên cứu về kỹ năng làm việc nhóm trong nước và trên thế giới. Tạp chí Giáo dục, số (12), 235-237.
Trần, H. (1996). Tâm lý học xã hội - những vấn đề lý luận. Hà Nội: NXB Khoa học Xã hội Hà Nội.
Trần, T. K. T. (2013). Thực trạng và giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả phương pháp học tập theo nhóm của SV khoa Khoa học xã hội và nhân văn Trường Đại học Đồng Tháp: Trường Đại học Đồng Tháp, Việt Nam.
Trần, V. B. (2010). Học tập theo nhóm trong SV khoa Quản lý, học viện Quản lý giáo dục: thực trạng và giải pháp. Học viện Quản lý giáo dục, Hà Nội.
Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả
- Huỳnh Lê Uyên Minh, Nguyễn Thị Mỹ Dung, Trần Kim Hương, Vấn đề việc làm sau khi tốt nghiệp của sinh viên ngành Tin học ứng dụng khóa 2010, Trường Đại học Đồng Tháp , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 17 (2015): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Nguyen Hoang Trung, Huynh Le Uyen Minh, Measuring the impact of social network on learning outcomes of students of Economics Department, Dong Thap University , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 10 Số 4 (2021): Chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Lê Thị Loan, Nguyễn Hoàng Trung, Phạm Xuân Viễn, Mức độ hài lòng của sv về chất lượng dịch vụ đào tạo tại khoa Kinh tế và Quản trị kinh doanh, Trường Đại học Đồng Tháp , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 13 (2015): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Cao Thị Bích Thuỳ, Nguyễn Hoàng Trung, Nguyễn Hoàng Trung, Thực trạng về hoạt động tự học của sinh viên khoa Kinh tế - Quản trị kinh doanh, Trường Đại học Đồng Tháp , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 14 (2015): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Nguyễn Hoàng Trung, Lao động nông thôn tỉnh Đồng Tháp - Thực trạng và giải pháp , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 11 (2014): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn