Một số giải pháp quản lý công tác giáo dục đạo đức học sinh trung học phổ thông huyện Châu Thành, tỉnh An Giang

Phu Hao Tran

Main Article Content

Abstract

Moral education plays an important role in establishing and developing personalities for students. During the process of educating and training personalities, students are always influenced by living environment, educational forces inside and outside schools. This article aims to study phenomena of breaking school regulations of the students in 3 high schools in ChauThanh District, An Giang Province to propose solutions to managing moral education activities to contribute towards enhancing the training quality in high schools in the district.

Article Details

References

[1]. Bộ Giáo dục và Đào tạo (2007), Chỉ thị số 2516/CT-BGDĐT, về việc thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” trong ngành giáo dục.
[2]. Đảng Cộng sản Việt Nam (2013), Nghị quyết Hội nghị lần thứ sáu Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.
[3]. Lê Văn Hồng (Chủ biên) (1995), Tâm lý học lứa tuổi và tâm lý học sư phạm, NXB Hà Nội.
[4]. Từ Ngọc Long (2011), Một số giải pháp quản lý nâng cao chất lượng giáo dục đạo đức cho học sinh ở các trường THPT tỉnh Đồng Nai, Luận văn Thạc sĩ Khoa học giáo dục
[5]. Sở Giáo dục và Đào tạo An Giang, Báo cáo Tổng kết năm học và Phương hướng nhiệm vụ năm học 2010, 2011, 2012