Một số giải pháp quản lý công tác hướng nghiệp cho học sinh trung học phổ thông huyện Châu Thành, tỉnh An Giang
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Giáo dục hướng nghiệp là một bộ phận của giáo dục toàn diện giúp mỗi học sinh có sự hiểu biết về tính chất của ngành nghề mà mình hướng tới, biết phân tích thị trường hoạt động và tháo gỡ vướng mắc hoặc rèn luyện bản thân. Từ đó, mỗi học sinh tự xác định được đâu là nghề nghiệp phù hợp hoặc không phù hợp với mình. Bài viết nghiên cứu những nguyên nhân dẫn đến việc học sinh ở 3 trường trung học phổ thông của huyện Châu Thành, tỉnh An Giang lựa chọn sai ngành nghề. Từ đó, tác giả nêu ra một số giải pháp quản lý công tác hướng nghiệp cho học sinh trung học phổ thông trên địa bàn huyện.
Chi tiết bài viết
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 International License.
Từ khóa
Hướng nghiệp, hướng nghiệp cho học sinh, lựa chọn nghề nghiệp
Tài liệu tham khảo
[2]. Bộ Giáo dục và Đào tạo (2000), Chiến lược phát triển giáo dục 2001-2010, NXB Giáo dục, Hà Nội.
[3]. Bộ Giáo dục và Đào tạo (2005, 2006, 2007), Tài liệu bồi dưỡng giáo viên hoạt động giáo dục hướng nghiệp, NXB giáo dục.
[4]. Báo cáo năm học của 3 trường THPT từ năm học 2010 - 2011 đến năm học 2015 - 2016.
[5]. Báo cáo năm học của Sở giáo dục và đào tạo An Giang từ năm học 2010 - 2011 đến năm học 2015 - 2016.
[6]. Phạm Minh Hạc (1999), Giáo dục Việt Nam trước ngưỡng cửa thế kỷ XXI, NXB Chính trị Quốc gia, Hà Nội.
[7]. Nguyễn Văn Hộ (1998), Cơ sở sư phạm của công tác hướng nghiệp trong nhà trường phổ thông, NXB giáo dục, Hà Nội.
Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả
- Trần Phú Hào, Phạm Minh Giản, TS Phạm Hữu Ngãi, Thực trạng đội ngũ giáo viên thực hiện giáo dục hướng nghiệp cho học sinh các trường trung học phổ thông vùng Đồng bằng sông Cửu Long đáp ứng Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 13 Số 01S (2024): Số Đặc biệt chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Trần Phú Hào, Một số giải pháp quản lý công tác giáo dục đạo đức học sinh trung học phổ thông huyện Châu Thành, tỉnh An Giang , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 4 (2013): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn