Tổ chức dạy học môn Giáo dục học nghề nghiệp theo định hướng học tập dựa trên vấn đề tại Trường Đại học Sư phạm kỹ thuật Vĩnh Long

Nguyễn Minh Trung1
1 Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Bài báo trình bày về kết quả nghiên cứu tổ chức dạy học môn giáo dục học nghề nghiệp theo định hướng học tập dựa trên vấn đề (PBL) tại Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long. Kết quả nghiên cứu của đề tài là một hệ thống gồm 14 vấn đề được thiết kế theo PBL dùng trong dạy học môn Giáo dục học nghề nghiệp; các số liệu chứng minh tính hiệu quả của việc tổ chức dạy học môn học theo PBL; nhấn mạnh sự cần thiết tổ chức dạy học môn học gắn liền với thực tiễn.

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

[1]. Nguyễn Phúc Chỉnh (2008), Dạy học theo vấn đề trong dạy học sinh học, Đại học Thái Nguyên.
[2]. L.Leticia Elizondo-Montemayor (2004), “Formative and Summative Assessment of the ProblemBased Learning Tutorial Session Using a Criterion Referenced System”, JIAMSE, số 14, tr. 8.
[3]. Trần Bá Hoành (2007), “Chuyên đề dạy phương pháp học cho SV sư phạm”, Hội thảo nâng cao năng lực đổi mới PPDH cho giảng viên các trường đại học, cao đẳng sư phạm, Bộ giáo dục và Đào tạo.
[4]. Nguyễn Văn Khôi (2011), Môđun dạy học dựa trên giải quyết vấn đề, NXBGD Việt Nam.
[5]. Phan Trọng Ngọ, Nguyễn Đức Hưởng (2003), Các lý thuyết phát triển tâm lý người, NXB Đại học Sư phạm.
[6]. Quyết định số 711/QĐ-TTg, Chiến lược phát triển kinh tế xã hội 2011 – 2020.
[7]. Quyết định 26/QĐ-ĐHSPKTVL-ĐT, Quyết định về việc ban hành quy định đào tạo đại học, cao đẳng theo học chế tín chỉ.
[8]. The University of North Texas in partnership with the Texas Education (2008), Agency Problem based learning.
[9]. Allyn Walsh (2005), The Prolem based learning a noviec’s guide, McMaster University.