Một số hình thức tổ chức bồi dưỡng năng lực hoạt động giáo dục ở trường phổ thông cho sinh viên sư phạm

Huỳnh Mộng Tuyền1, Nguyễn Thị Thu Huyền2
1 Khoa Quản lý giáo dục và Tâm lý giáo dục, Trường Đại học Đồng Tháp
2 Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Hoạt động giáo dục có nhiều hình thức tổ chức. Những hình thức có hiệu quả cao trong bồi dưỡng là câu lạc bộ, trò chơi, hội thi, tham quan, giao lưu. Mỗi hình thức đều có cách thức, kỹ thuật thực hiện nhằm chuyển tải tốt nội dung bồi dưỡng. Hiệu quả bồi dưỡng năng lực hoạt động giáo dục cho sinh viên sư phạm tỷ lệ thuận với việc giảng viên  nắm vững các kỹ thuật sử dụng, phối hợp, phát huy các hình thức tổ chức khoa học, nghệ thuật.

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

[1]. Nguyễn Ngọc Quỳnh Dao, Nguyễn Tuấn Phương, Chu Thị Minh Tâm (2006), Thực hành tổ chức các HĐGD ngoài giờ lên lớp, NXB Giáo dục.
[2]. Đặng Vũ Hoạt (1998), HĐGD ngoài giờ lên lớp ở trường trung học cơ sở, NXB Giáo dục.
[3]. Phạm Thị Minh Hạnh (2007), To chức dạy học môn HĐGD ngoài giơ lên lớp ơ trường cao đẳng sư phạm, NXB Đại học Sư phạm.
[4]. Phùng Đình Mẫn, Trần Văn Hiếu, Thiều Thị Hường (2005), Tổ chức HĐGD ngoài giờ lên lớp ở trường trung học phổ thông, NXB Giáo dục.
[5]. Nguyễn Dục Quang, Ngô Quang Quế (2007), Giáo trình HĐGD ngoài giờ lên lớp, NXB Đại học Sư phạm. [6]. Hà Nhật Thăng (1998), Thực hành tổ chức HĐGD, NXB Giáo dục.