Giải pháp phát triển năng lực dạy học cho sinh viên ngành Giáo dục chính trị, Trường Đại học Đồng Tháp

Lê Anh Thi1, Lê Thị Lệ Hoa1,
1 Khoa Khoa học xã hội, Nghệ thuật và Nhân văn, Trường Đại học Đồng Tháp, Việt Nam

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Bài viết trên cơ sở làm rõ những vấn đề lí luận liên quan đến năng lực dạy học và thực trạng về năng lực dạy học của sinh viên ngành Giáo dục chính trị, Trường Đại học Đồng Tháp. Từ đó, tìm ra nguyên nhân của hạn chế và đưa ra một số giải pháp nhằm góp phần phát triển năng lực dạy học cho sinh viên ngành Giáo dục chính trị, Trường Đại học Đồng Tháp.

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

Bộ Giáo dục và Đào tạo. (2018). Chương trình giáo dục phổ thông môn Giáo dục công dân 2018.
Đinh, V. Đ., & Dương, T. T. N. (2011). Phương pháp giảng dạy môn Giáo dục công dân ở trường trung học phổ thông. NXB Đại học Sư Phạm.
Huỳnh, V. S., Nguyễn, K. H., & Nguyễn, T. D. M. (2018). Phương pháp dạy học phát triển năng lực học sinh phổ thông. Thành phố Hồ Chí Minh: NXB Đại học Sư Phạm.
Hoàng, P. (2022). Từ điển Tiếng Việt. NXB Hồng Đức.
Lê, Đ. T. (2020). Dạy học theo hướng hình thành và phát triển năng lực người học ở trường phổ thông. NXB Đại học Sư phạm.
Nguyễn, T. K. D. (2015). Đào tạo nghiệp vụ sư phạm theo định hướng hình thành năng lực nghề cho sinh viên trong các trường đại học sư phạm. NXB Đại học Sư phạm.
Nguyễn, T. H. (2018). Thực trạng và giải pháp phát triển năng lực dạy học cho sinh viên Trường Cao đẳng Nghệ An. Tạp chí Giáo dục, số 435 (Kì 1 - 8/2018), 9-12; 48.
Nguyễn, T. T. H. (2020). Hướng dẫn dạy học môn Giáo dục Kinh tế và Pháp luật theo chương trình Giáo dục phổ thông mới. NXB Đại học Sư phạm.
Nguyễn, C. K., & Đào, T. O. (2015). Giáo trình kiểm tra đánh giá trong giáo dục. NXB Đại học Sư phạm.