Vận dụng mô hình lớp học đảo ngược trong giảng dạy học phần Phương pháp dạy học Toán theo hướng phát triển năng lực tự học của sinh viên ngành Giáo dục Tiểu học

Lê Duy Cường1,
1 Khoa Giáo dục Tiểu học - Mầm non, Trường Đại học Đồng Tháp, Việt Nam

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Trong bài viết này, tác giả đã phân tích bản chất và đặc trưng của mô hình lớp học đảo ngược và khả năng vận dụng mô hình này trong giảng dạy học phần Phương pháp dạy học Toán theo hướng phát triển năng lực tự học của sinh viên. Qua nghiên cứu và kết quả thực nghiệm đã chỉ ra rằng việc vận dụng mô hình “lớp học đảo ngược” trong giảng dạy học phần Phương pháp dạy học Toán không chỉ tạo hứng thú, nâng cao kết quả học tập mà còn giúp sinh viên phát triển năng lực tự học.

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

Bergmann, J., & Sams, A. (2012). Flip your classroom: Reach every student in every class every day. s.l.: International Society for Technology in Education.
Berrett, D., (2012). How ‘flipping’ the classroom can improve the traditional lecture. Chronicle of Higher Education. Retrieved from http://chronicle.com/article/How-Flippingthe-Classroom/130857/.
Đào, T. (Chủ biên), Lê, H. D. (2008). Tiếp cận các phương pháp dạy học không truyền thống trong dạy học toán. NXB Đại học Sư phạm.
Houston, M., & Lin, L. (2012). Humanizing the classroom by flipping the homework versus lecture. Proceeding soft the Society for Information Technology & Teacher Education, 1177-1182
Lưu, X. M. (2000). Lý luận dạy học đại học. NXB Giáo dục.
Nguyễn, H. N., & Vũ, T. G. (2017). Mô hình lớp học đảo trình trong bồi dưỡng kỹ năng CNTT cho SV sư phạm. Tạp chí khoa học dạy nghề, Số 43 + 44, tháng 4+5, 49-52.
Nguyễn, V. L. (2014). Lớp học nghịch đảo – Mô hình dạy học kết hợp kết hợp trực tiếp và trực tuyến. Tạp chí Khoa học trường Đại học Cần Thơ, Số 34/2014, tr.56-61.
Vu, Q. C., & Pham, T. D. T. (2017). The problems of professional standards for mathematics teachers in vietnam’s general education in a competency - Based approach. Tạp chí khoa học Trường Đại học Sư phạm Hà Nội. HNUE Journal of Science, Volume 62, Issue 6, 28-36.