Một số vấn đề lý luận về xây dựng môi trường chơi ngoài trời cho trẻ mầm non

Võ Thị Lan1, Lê Thị Bích Vân1
1 Trường Đại học Đồng Tháp

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

 Bài viết trình bày một số vấn đề lý luận về xây dựng môi trường chơi ngoài trời với những nội dung và nguyên tắc cơ bản khi thiết kế sân chơi, trang bị và sắp xếp vật liệu chơi, bố trí không gian sao cho hấp dẫn, khuyến khích được trẻ chủ động tham gia các hoạt động chơi một cách tích cực.

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

[1]. Bộ Giáo dục và Đào tạo (2009), Chương trình giáo dục mầm non, NXB Giáo dục Việt Nam.
[2]. Bộ Giáo dục và Đào tạo (2008), Điều lệ trường mầm non.
[3]. Bộ Giáo dục và Đào tạo (2017), Hướng dẫn phát triển chương trình giáo dục mầm non.
[4]. Nguyễn Thị Thanh Hà (2006), Giáo trình Tổ chức hoạt động vui chơi của trẻ ở trường mầm non, NXB Giáo dục.
[5]. Judith Van Hoorn, Patrica Nourot, Barbara Scales, Keith Alward (1993), Play at the center of the curriculum, Macmillan Publising Company.
[6]. Joan P. Isenberq, Mary Renck Jalongo (1997), Creative Expression and Play in Early Childhood, A Viacom Company, Upper Saddle River, New Jersey.
[7]. Kelly Ross Kantz (2004), Understanding the outdoor play environment for preschool children in child care: should we just let em go?, Retrospective Theses and Dissertations
[8]. Vicki Mulligan (1996), Children’s play - An introduction for care providers, Addision - Wesley Publishers Limited
[9]. The early childhood curriculum framework, http://www.ncca.biz/Aistear/pdfs/Guidelines_ENG/ Play_ENG.pdf