Một số biểu hiện về hoạt động vui chơi ngoài trời của trẻ mẫu giáo ở các trường mầm non thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Bài viết trình bày sản phẩm nghiên cứu một số biểu hiện của trẻ mẫu giáo về hoạt động vui chơi ngoài trời ở các trường mầm non thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp. Dữ liệu nghiên cứu được thực hiện tại 08 trường mầm non với 170 giáo viên, 8 cán bộ quản lý, 16 buổi quan sát hoạt động vui chơi ngoài trời ở trường mầm non. Kết quả nghiên cứu kiểm định các cơ sở lý luận về đặc điểm tâm lý của trẻ mẫu giáo trong hoạt động vui chơi ngoài trời, so sánh sự khác biệt về một số khía cạnh tâm lý của trẻ ở hai loại hình trường (công lập – ngoài công lập) và giữa các nhóm tuổi; cụ thể là có sự khác biệt về (1) hứng thú và mức độ tự lập ở các nhóm tuổi, (2) khả năng sáng tạo giữa trẻ ở hai loại hình trường.
Chi tiết bài viết
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 International License.
Từ khóa
Mầm non, vui chơi ngoài trời, mẫu giáo
Tài liệu tham khảo
[2]. Bộ Giáo dục và Đào tạo (2017), Hướng dẫn phát triển chương trình Giáo dục Mầm non, NXB Giáo dục.
[3]. Hoàng Thị Dinh, Nguyễn Thị Thanh Giang, Bùi Thị Kim Tuyế n, Lương Thị Bình, Nguyễn Thị Quyên, Bùi Thị Lâm và Hoàng Thị Thu Hương (2017), Hướng dẫn thực hành áp dụng quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm trong trường Mầm non, NXB Giáo dục Việt Nam.
[4]. Nguyễn Thị Hòa (2013), Giáo trình Giáo dục học Mầm non, NXB Đại học Sư phạm.
[5]. Nguyễn Thị Mỹ Lộc, Phan Thị Thảo Hương Đinh Thị Kim Thoa (2008), Giáo dục giá trị sống và kỹ năng sống cho trẻ mầm non, NXB Đại học Quốc gia Hà Nội.
[6]. National Council for Curriculum and Assessment, “Learning and developing through play”, Aistear: the Early Childhood Curriculum Framework, http://www.ncca.biz/Aistear/pdfs/Guidelines_ENG/Play_ENG.pdf.
[7]. Olivia N. Saracho, Bernard Spodek, Contemporary Perspectives on play in early childhood education, Information Age Publishing.
[8]. Đinh Văn Vang (2009), Giáo trình Tổ chức hoạt động vui chơi cho trẻ mầm non, NXB Giáo dục Việt Nam.
Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả
- Nguyễn Văn Cảnh, Đo lường mức độ hài lòng của sinh viên về chất lượng dịch vụ của thư viện Trường Đại học Đồng Tháp , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 9 Số 4 (2020): Chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Nguyen Van Canh, Pham Van Tac, Le Thi Bich Van, Measurement of students’ satisfaction in online courses at Dong Thap University , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 12 Số 7 (2023): Chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Anh)
- Nguyễn Văn Cảnh, Đánh giá mức độ hài lòng của sinh viên về hoạt động phục vụ đào tạo tại Trường Đại học Đồng Tháp , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 40 (2019): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Võ Thị Lan, Lê Thị Bích Vân, Một số vấn đề lý luận về xây dựng môi trường chơi ngoài trời cho trẻ mầm non , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 30 (2018): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Nguyễn Văn Cảnh, Đo lường mức độ đáp ứng yêu cầu công việc của sinh viên tốt nghiệp các ngành đào tạo giáo viên: Một nghiên cứu dựa trên phản hồi của nhà sử dụng lao động , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 11 Số 6 (2022): Chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Nguyen Van Canh, Pham Van Tac, Nguyen Quoc Tuan, Analysis and evaluation of question items: A solution to enhance the quality of multiple-choice test , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 12 Số 3 (2023): Chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Anh)
- Nguyen Van Canh, Applying the item response theory with two-parameter, three-parameter models in the evaluation of multiple choice tests , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 10 Số 4 (2021): Chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)