Một số vấn đề lý luận về xây dựng môi trường chơi ngoài trời cho trẻ mầm non
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Bài viết trình bày một số vấn đề lý luận về xây dựng môi trường chơi ngoài trời với những nội dung và nguyên tắc cơ bản khi thiết kế sân chơi, trang bị và sắp xếp vật liệu chơi, bố trí không gian sao cho hấp dẫn, khuyến khích được trẻ chủ động tham gia các hoạt động chơi một cách tích cực.
Chi tiết bài viết
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 International License.
Từ khóa
Môi trường chơi ngoài trời, xây dựng môi trường ngoài trời, sân chơi cho trẻ mầm non, sân chơi trường mầm non
Tài liệu tham khảo
[2]. Bộ Giáo dục và Đào tạo (2008), Điều lệ trường mầm non.
[3]. Bộ Giáo dục và Đào tạo (2017), Hướng dẫn phát triển chương trình giáo dục mầm non.
[4]. Nguyễn Thị Thanh Hà (2006), Giáo trình Tổ chức hoạt động vui chơi của trẻ ở trường mầm non, NXB Giáo dục.
[5]. Judith Van Hoorn, Patrica Nourot, Barbara Scales, Keith Alward (1993), Play at the center of the curriculum, Macmillan Publising Company.
[6]. Joan P. Isenberq, Mary Renck Jalongo (1997), Creative Expression and Play in Early Childhood, A Viacom Company, Upper Saddle River, New Jersey.
[7]. Kelly Ross Kantz (2004), Understanding the outdoor play environment for preschool children in child care: should we just let em go?, Retrospective Theses and Dissertations
[8]. Vicki Mulligan (1996), Children’s play - An introduction for care providers, Addision - Wesley Publishers Limited
[9]. The early childhood curriculum framework, http://www.ncca.biz/Aistear/pdfs/Guidelines_ENG/ Play_ENG.pdf
Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả
- Nguyen Van Canh, Pham Van Tac, Le Thi Bich Van, Measurement of students’ satisfaction in online courses at Dong Thap University , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 12 Số 7 (2023): Chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Anh)
- Lê Thị Bích Vân, Nguyễn Văn Cảnh, Một số biểu hiện về hoạt động vui chơi ngoài trời của trẻ mẫu giáo ở các trường mầm non thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 32 (2018): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn