Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của sinh viên đối với hoạt động giảng dạy của giảng viên
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Bài viết báo cáo kết quả nghiên cứu sự hài lòng của sinh viên đối với hoạt động giảng dạy của giảng viên tại một trường cao đẳng sư phạm. Nghiên cứu đã phát hiện 6 nhân tố có ảnh hưởng cùng chiều với Sự hài lòng của sinh viên về hoạt động giảng dạy của giảng viên là (1) Phương tiện giảng dạy, (2) Nội dung giảng dạy, (3) Phương pháp giảng dạy, (4) Sự kết hợp giữa phương tiện, nội dung và phương pháp giảng dạy, (5) Sự nhiệt tình của giảng viên, (6) Sự quan tâm của giảng viên đến sinh viên. Trong đó, có ảnh hưởng lớn nhất là nhân tố Sự quan tâm của giảng viên đến sinh viên và ảnh hưởng ít nhất là nhân tố Nội dung giảng dạy.
Chi tiết bài viết
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 International License.
Từ khóa
Sự hài lòng, hoạt động giảng dạy, cao đẳng sư phạm
Tài liệu tham khảo
[2]. Biggs, J. (1999), Teaching for Quality Learning at University, Buckingham: SRHE/Open University Press.
[3]. Bộ Giáo dục và Đào tạo (2017), Quy định về kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục đại học, ban hành kèm theo Thông tư số 12/2017/TT-BGDÐT ngày 19 tháng 5 năm 2017.
[4]. Bộ Giáo dục và Đào tạo (2014), Quy định về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục trường Cao đẳng, ban hành theo Văn bản hợp nhất số 08/VBHN-BGDĐT ngày 04 tháng 3 năm 2014.
[5]. Dees, D., Ingram, A., Kovalik, C., Allen-Huffman, M., McClelland, A., & Justice, L. (2007), “A transactional model of college teaching”, The International Journal of Teaching and Learning in Higher Education, 19(2), pp. 130-139.
[6]. Đặng Vũ Hoạt và Hà Thị Đức (2008), Lý luận dạy học đại học, NXB Đại học Sư phạm Hà Nội, Hà Nội.
[7]. Hishamuddin Fitri Abu Hasan, Azleen Ilias Rahida, Abd Rahman Mohd Zulkefl ee Abd Razak (2008), “Service Quality and Student Satisfaction: A Case Study at Private Higher Education Institutions”, International Business Research. 1, 3, 163-175.
[8]. Kotler, P. and Armstrong, G. (2011), Principles of Marketing, 14th ed., Prentice-Hall PTR, NJ.
[9]. Muhammed Ehsan Malik, Rizwan Qaiser Danish and Ali Usman (2010), “The Impact of Service Quality on Students’ Satisfaction in Higher Education Institutes of Punjab”, Journal of Management Research, Vol. 2, No. 2.
[10]. Trần Thị Tuyết Oanh và ctv (2008), Giáo trình Giáo dục học - Tập 1, NXB Đại học Sư phạm Hà Nội.
Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả
- Nguyễn Bích Như, Nguyễn Trung Hiếu, Nghiên cứu đánh giá sự hài lòng của sinh viên chuyên ngành sư phạm đối với hoạt động đào tạo ở Trường Cao đẳng Cộng đồng Sóc Trăng , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 10 Số 4 (2021): Chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Nguyễn Bích Như, Nguyễn Bích Trâm, Nguyễn Trung Hiếu, Đánh giá sự hài lòng của người học đối với hình thức học tập trực tuyến tại Trường Cao đẳng Cộng đồng Sóc Trăng , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 11 Số 6 (2022): Chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Nguyễn Trung Hiếu, Nguyễn Bích Như, Ứng dụng Lý thuyết trắc nghiệm cổ điển trong phân tích câu hỏi trắc nghiệm khách quan , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 35 (2018): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn