Mô hình tối ưu cho bài toán dự đoán kết quả học tập của sinh viên Trường Đại học Đồng Tháp
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Mục tiêu của nghiên cứu này là vận dụng phương pháp hồi quy Naïve Bayes, cây quyết định và mạng nơ-ron để xây dựng, đánh giá và tìm ra mô hình tối ưu trên tập dữ liệu thực tế tại Trường Đại học Đồng Tháp. Bài báo giới thiệu phương pháp hồi quy Naïve Bayes là mô hình tối ưu cho bài toán dự đoán kết quả học tập của sinh viên Trường Đại học Đồng Tháp. Từ đó, giúp cho sinh viên xác định mục tiêu và lập kế hoạch học tập phù hợp cho cả khóa học, cho từng học kỳ để mang lại kết quả học tập như mong muốn.
Chi tiết bài viết
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 International License.
Từ khóa
Cây quyết định, mạng nơ-ron, Naïve Baye, phương pháp phân lớp
Tài liệu tham khảo
[2]. Brian Knight, Devin Knight, Adam Jorgensen, Patrick LeBlanc, Mike Davis (2010), Knight's Microsoft Business Intelligence 24-Hour Trainer, Published by Wiley Publishing, Inc.
[3]. Jamie MacLennan, ZhaoHui Tang, Bogdan Crivat (2008), Data Mining with Microsoft SQL Server 2008, Published by Wiley Publishing, Inc., Indianapolis, Indiana.
[4]. Võ Viết Minh Nhật (2013), Mạng Nơ-ron nhân tạo và ứng dụng, NXB Giáo dục Việt Nam.
[5]. Lê Văn Phùng và Quách Xuân Trưởng (2012), Khai phá dữ liệu, NXB Thông tin và Truyền thông.
[6]. J.Ross Quinlan, X. Wu, V. Kumar (2009), Top 10 Algorithms in Data Mining, Chapman & Hall/ CRC, ©Taylor & Francis Group, LLC.
[7]. Hà Quang Thụy (2009), Giáo trình khai phá dữ liệu Web, NXB Giáo dục Việt Nam.
[8]. Nguyễn Thị Thanh Thủy (2012), “Ứng dụng khai phá dữ liệu xây dựng công cụ dự đoán kết quả học tập của sinh viên“, Kỷ yếu Hội nghị Sinh viên Nghiên cứu Khoa học lần thứ 8 Đại học Đà Nẵng, tr. 15-21.
Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả
- Đặng Thị Thu Liễu, Trần Văn Thọ, Lê Quang Minh, Thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng công tác thi đua, khen thưởng tại Trường Đại học Đồng Tháp , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 10 Số 2 (2021): Chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)