Xây dựng bộ tiêu chí đánh giá một số kĩ năng sư phạm của sinh viên ngành Giáo dục tiểu học, Trường Đại học Đồng Tháp
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Đánh giá là một khâu quan trọng của hoạt động rèn luyện nghiệp vụ sư phạm thường xuyên. Để có thể lượng hóa được kết quả, cần có một bộ tiêu chí được xây dựng trên cơ sở khoa học. Bài báo đưa ra các tiêu chí đánh giá mức độ đạt được trong rèn luyện một số kĩ năng sư phạm của sinh viên ngành Giáo dục tiểu học bao gồm: nhóm các tiêu chí đánh giá kĩ năng cơ bản, nhóm các tiêu chí đánh giá kĩ năng dạy học và nhóm các tiêu chí đánh giá kĩ năng giáo dục học sinh.
Chi tiết bài viết
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 International License.
Tài liệu tham khảo
[1]. Bộ Giáo dục và Đào tạo (2007), Chuẩn nghề nghiệp giáo viên tiểu học.
[2]. Nguyễn Thanh Bình (2012), Xác định tiêu chí đánh giá năng lực giáo dục cho sinh viên sư phạm TTSP (tốt nghiệp), Mã số SPHN 11- 96 NVSP, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội.
[3]. Nguyễn Văn Đệ, Vũ Văn Đức (2012), "Bàn về mô hình rèn luyện nghiệp vụ sư phạm ở các trường đào tạo giáo viên", Tạp chí Giáo dục số 79, (tr 42 - 43, 47).
[4]. Nguyễn Văn Đệ, Vũ Văn Đức (2013), "Một số biện pháp nâng cao chất lượng rèn luyện nghiệp vụ sư phạm", Tạp chí Giáo dục số 308, (tr 10 - 11).
[2]. Nguyễn Thanh Bình (2012), Xác định tiêu chí đánh giá năng lực giáo dục cho sinh viên sư phạm TTSP (tốt nghiệp), Mã số SPHN 11- 96 NVSP, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội.
[3]. Nguyễn Văn Đệ, Vũ Văn Đức (2012), "Bàn về mô hình rèn luyện nghiệp vụ sư phạm ở các trường đào tạo giáo viên", Tạp chí Giáo dục số 79, (tr 42 - 43, 47).
[4]. Nguyễn Văn Đệ, Vũ Văn Đức (2013), "Một số biện pháp nâng cao chất lượng rèn luyện nghiệp vụ sư phạm", Tạp chí Giáo dục số 308, (tr 10 - 11).
Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả
- Hồ Thị Thu Hà, Thời gian trần thuật trong truyện ngắn Nguyễn Khải sau 1975 , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 12 (2015): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Huỳnh Thị Mai, Hồ Thị Thu Hà, Giải pháp nâng cao kĩ năng làm đồ chơi của trẻ 5 – 6 tuổi ở một số trường mầm non tỉnh Đồng Tháp , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 14 (2015): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn