Xây dựng bộ tiêu chí đánh giá một số kĩ năng sư phạm của sinh viên ngành Giáo dục tiểu học, Trường Đại học Đồng Tháp

Hồ Thị Thu Hà1
1 Khoa Giáo dục Tiểu học – Mầm non, Trường Đại học Đồng Tháp

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Đánh giá là một khâu quan trọng của hoạt động rèn luyện nghiệp vụ sư phạm thường xuyên. Để có thể lượng hóa được kết quả, cần có một bộ tiêu chí được xây dựng trên cơ sở khoa học. Bài báo đưa ra các tiêu chí đánh giá mức độ đạt được trong rèn luyện một số kĩ năng sư phạm của sinh viên ngành Giáo dục tiểu học bao gồm: nhóm các tiêu chí đánh giá kĩ năng cơ bản, nhóm các tiêu chí đánh giá kĩ năng dạy học và nhóm các tiêu chí đánh giá kĩ năng giáo dục học sinh.

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

[1]. Bộ Giáo dục và Đào tạo (2007), Chuẩn nghề nghiệp giáo viên tiểu học.
[2]. Nguyễn Thanh Bình (2012), Xác định tiêu chí đánh giá năng lực giáo dục cho sinh viên sư phạm TTSP (tốt nghiệp), Mã số SPHN 11- 96 NVSP, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội.
[3]. Nguyễn Văn Đệ, Vũ Văn Đức (2012), "Bàn về mô hình rèn luyện nghiệp vụ sư phạm ở các trường đào tạo giáo viên", Tạp chí Giáo dục số 79, (tr 42 - 43, 47).
[4]. Nguyễn Văn Đệ, Vũ Văn Đức (2013), "Một số biện pháp nâng cao chất lượng rèn luyện nghiệp vụ sư phạm", Tạp chí Giáo dục số 308, (tr 10 - 11).