Cách mạng công nghiệp lần thứ tư (4.0) và những vấn đề đặt ra cho Trí Việt cho giáo dục Việt
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư mang lại nhiều cơ hội và không ít thách thức cho giáo dục Việt Nam hiện nay. Hiểu được tầm quan trọng của Cách mạng công nghiệp lần thứ tư, vận dụng sáng tạo vào tình hình giáo dục Việt Nam là vấn đề được nhiều nhà khoa học quan tâm nghiên cứu. Bài viết trình bày những đặc trưng cơ bản của Cách mạng công nghiệp lần thứ tư gắn với sứ mệnh giáo dục; từ đó đưa ra bốn vấn đề then chốt phát triển giáo dục Việt: kiến tạo nhà trường, xây dựng hệ thống giáo dục, xác định hệ giá trị và tổ chức rèn luyện cho thế hệ trẻ, đào tạo và bồi dưỡng Hiệu trưởng.
Từ khóa
Cách mạng công nghiệp lần thứ tư, giáo dục Việt, Trí Việt
Chi tiết bài viết

Bài báo này được cấp phép theo Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 International License.
Tài liệu tham khảo
[2]. Bài nói chuyện của Phó Giáo sư Lê Kim Long - Hiệu trưởng Trường Đại học Giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội cho giáo viên trường Olympia ngày 7/3/2017.
[3]. John Vũ (2016), Giáo dục trong thời đại tri thức, NXB Lao động, Hà Nội.
[4]. Phan Ngọc (2002), Bản sắc văn hóa Việt Nam, NXB Văn hóa, Hà Nội.
[5]. Nhiều tác giả (2007), Những vấn đề giáo dục hiện nay: quan điểm và giải pháp, NXB Tri thức, Hà Nội.
[6]. Quỹ Hòa bình và phát triển Việt Nam (2016), Hệ giá trị - mục tiêu phát triển nhân cách người học của hệ thống giáo dục, NXB Giáo dục Việt Nam, Hà Nội.
Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả
- Đặng Quốc Bảo, Quán triệt quan điểm kinh tế - giáo dục của Chủ tịch Hồ Chí Minh vào sự nghiệp đổi mới hiện nay , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 1 (2012): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Nguyễn Tiểu Phụng, Phạm Minh Giản, Thực trạng hoạt động giáo dục kỹ năng sống cho học sinh ở các trường tiểu học huyện Bình Chánh, Thành phố Hồ Chí Minh , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 14 Số 01S (2025): Số Đặc biệt chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Phạm Minh Giản, Nguyễn Văn Tuấn, Thực trạng phát triển đội ngũ tổ trưởng chuyên môn ở các trường tiểu học huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 14 Số 01S (2025): Số Đặc biệt chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)