Nâng cao chất lượng đội ngũ tổ trưởng chuyên môn ở các trường trung học phổ thông tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Thực tiễn đổi mới giáo dục và đào tạo đã đặt ra yêu cầu ngày càng cao đối với đội ngũ tổ trưởng chuyên môn, phải không ngừng bồi dưỡng phẩm chất chính trị, đạo đức; năng lực quản lý; trình độ chuyên môn, nghiệp vụ sư phạm và năng lực bổ trợ khác. Bài viết trình bày một số yêu cầu về phẩm chất, năng lực cần thiết của tổ trưởng chuyên môn; thực trạng đội ngũ tổ trưởng chuyên môn các trường trung học phổ thông tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu; từ đó, đề xuất những giải pháp nâng cao chất lượng đội ngũ tổ trưởng chuyên môn nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển sự nghiệp giáo dục của địa phương và cả nước.
Từ khóa
Tổ trưởng chuyên môn, trung học phổ thông, chất lượng, Bà Rịa - Vũng Tàu
Chi tiết bài viết

Bài báo này được cấp phép theo Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 International License.
Tài liệu tham khảo
[2]. Trần Ngọc Giao (Trả lời phỏng vấn) (2007), “Hiệu trưởng cũng là một nghề, cần phải có chuẩn”, Giáo dục và Thời đại, (Số đặc biệt), tháng 12/2007.
[3] Vũ Đức Thứ (2006), “Bàn về người cán bộ quản lí nhà trường với việc xây dựng đội ngũ “nhà giáo mẫu mực””, Dạy và học ngày nay, (số 5/2006).
Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả
- Nguyễn Văn Đệ, Nguyễn Văn Nghiêm, Đẩy mạnh hoạt động liên kết đội ngũ giảng viên giữa các trường đại học, cao đẳng ở vùng Đồng bằng sông Cửu Long trong bối cảnh mới , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 16 (2015): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Nguyễn Văn Đệ, Nguyễn Ngọc Giàu, Thực trạng phát triển đội ngũ cán bộ quản lý các trường mầm non ở huyện Bình Chánh, Thành phố Hồ Chí Minh , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 14 Số 03S (2025): Số Đặc biệt chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Nguyễn Văn Đệ, Lê Thị Cẩm Tiên, Thực trạng quản lý hoạt động giáo dục kỹ năng sống cho trẻ ở Hệ thống trường mầm non tư thục Cánh Diều Tuổi Thơ tại Thành phố Hồ Chí Minh , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 14 Số 05S (2025): Số Đặc biệt chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Nguyễn Văn Đệ, Châu Kiều Thanh, Thực trạng quản lý hoạt động bồi dưỡng giáo viên tiếng Anh các trường trung học phổ thông ở thành phố Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 14 Số 05S (2025): Số Đặc biệt chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)