Thực trạng phát triển đội ngũ cán bộ quản lý các trường mầm non ở huyện Bình Chánh, Thành phố Hồ Chí Minh
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Người cán bộ quản lý ở trường mầm non giữ vai trò nòng cốt trong tổ chức, điều hành, triển khai chương trình, đổi mới phương pháp giảng dạy và chăm sóc trẻ. Phát triển đội ngũ cán bộ quản lý ở trường mầm non là yêu cầu cấp thiết, sẽ trực tiếp góp phần cải thiện chất lượng giáo dục. Nghiên cứu được thực hiện thông qua khảo sát 208 cán bộ quản lý và giáo viên của các trường mầm non ở huyện Bình Chánh, Thành phố Hồ Chí Minh. Kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng, công tác phát triển đội ngũ cán bộ quản lý ở các trường mầm non ở huyện Bình Chánh, Thành phố Hồ Chí Minh còn nhiều hạn chế, bất cập; từ đó, giúp các cấp quản lý có cơ sở đề xuất biện pháp có tính cần thiết và tính khả thi nhằm góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý vững mạnh, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục.
Từ khóa
Cán bộ quản lý giáo dục, giáo dục mầm non, phát triển, phát triển đội ngũ.
Chi tiết bài viết

Bài báo này được cấp phép theo Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 International License.
Tài liệu tham khảo
Bộ Giáo dục và Đào tạo. (2018). Thông tư số 25/2018/TT-BGDĐT ban hành Chuẩn nghề nghiệp hiệu trưởng cơ sở giáo dục mầm non. Hà Nội.
Bộ Giáo dục và Đào tạo. (2020). Thông tư số 52/2020/TT-BGDĐT ngày 31/12/2020: Ban hành Điều lệ trường mầm non.
Nguyễn, T. K. A. (2017). Phát triển đội ngũ cán bộ quản lý trường mầm non trong bối cảnh đổi mới giáo dục hiện nay. Luận án Tiến sĩ, Học viện Quản lý Giáo dục.
Nguyễn, T. T. (2016). Xây dựng chuẩn năng lực cán bộ quản lý giáo dục mầm non. Đề tài khoa học cấp Bộ, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam.
Nguyễn, V. Đ. (Chủ biên), Phạm, M. H. (2013). Giáo trình phương pháp nghiên cứu khoa học quản lý giáo dục. NXB Giáo dục Việt Nam.
Phạm, T. C. (2011). Giáo trình Quản lý giáo dục mầm non. NXB Giáo dục.
Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Bình Chánh. (2024). Báo cáo tổng kết năm học 2023–2024 và nhiệm vụ năm học 2024-2025.
Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả
- Hồ Văn Thống, Nguyễn Văn Đệ, Thiều Văn Nam, Nghiên cứu quy trình tổ chức hoạt động bồi dưỡng năng lực cho đội ngũ giáo viên đáp ứng yêu cầu triển khai nội dung giáo dục địa phương ở trường phổ thông , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 12 Số 01S (2023): Số Đặc biệt chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Nguyễn Văn Đệ, Phạm Minh Giản, Nguyễn Văn Bản, Giải pháp đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và tạo động lực làm việc cho đội ngũ giáo viên mầm non tỉnh Đồng Tháp , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 10 (2014): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Hàng Thị Minh Đào, Nguyễn Văn Đệ, Thực trạng quản lý hoạt động dạy học theo định hướng phát triển năng lực cho học sinh các trường tiểu học ở quận Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 13 Số 03S (2024): Số Đặc biệt chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Nguyen Van De, Truong Tan Dat, Ho Van Thong, Tran Thuy Nhu Phuong, Faculties on activities of training highly qualified human resources: Research in the Mekong Delta , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 13 Số 7 (2024): Chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Anh)
- Truong Tan Dat, Nguyen Van De, Huynh Cam Thao Trang, Tran Thuy Nhu Phuong, Developing leaders and managers’ administrative and managerial competences in Vietnamese universities , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 13 Số 3 (2024): Chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Anh)
- Đặng Quốc Bảo, Nguyễn Văn Đệ, Phạm Minh Giản, Đọc nội dung “Hồ Chí Minh - Nhà giáo dục đi trước thời đại” của Trần Văn Nhung: những cộng hưởng và liên tưởng , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 19 (2016): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Huỳnh Thanh Phong, Nguyễn Văn Đệ, Thực trạng quản lý hoạt động học tập của sinh viên Trường Cao đẳng Y tế Cần Thơ , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 13 Số 03S (2024): Số Đặc biệt chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Nguyen Van De, Luong Thanh Tan, Phan Trong Nam, Danh Trung, Vo Phuong Vy, Discussion on research capability of teachers in pedagogical universities/faculties to meet the requirements of the New General Education Curriculum 2018 , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 10 Số 6 (2021): Chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Nguyễn Văn Đệ, Nguyễn Ngọc Toàn, Phát triển đội ngũ giáo viên trung học phổ thông đáp ứng chuẩn nghề nghiệp ở huyện đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 30 (2018): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Lâm Tố Hữu, Nguyễn Văn Đệ, Thực trạng quản lý hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học ở các trường trung học phổ thông thành phố Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 13 Số 04S (2024): Số Đặc biệt chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)