Thực trạng quản lý hoạt động bồi dưỡng năng lực nghề nghiệp cho giáo viên tại các trường mầm non công lập quận Gò Vấp, thành phố Hồ Chí Minh
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Hiện nay công tác quản lý hoạt động bồi dưỡng năng lực nghề nghiệp cho giáo viên tại các trường mầm non công lập quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh đã được các cấp quản lý, đặc biệt là cán bộ quản lý giáo dục của quận Gò Vấp, thành phố Hồ Chí Minh quan tâm và ủng hộ. Tuy nhiên, trong quá trình quản lý vẫn còn một số hạn chế, bất cập. Nghiên cứu này tiến hành khảo sát ý kiến của 49 cán bộ quản lý và 116 giáo viên đến từ 10 trường mầm non công lập trên địa bàn quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh nhằm làm rõ thực trạng công tác quản lý hoạt động bồi dưỡng năng lực nghề nghiệp cho giáo viên mầm non trên địa bàn. Kết quả nghiên cứu nhằm làm rõ bức tranh về quản lý hoạt động bồi dưỡng năng lực nghề nghiệp cho giáo viên mầm non, tạo cơ sở đề xuất các biện pháp quản lý phù hợp, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động bồi dưỡng năng lực nghề nghiệp cho giáo viên, từ đó nâng cao chât lượng giáo dục các trường mầm non công lập trên địa bàn quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.
Chi tiết bài viết
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 International License.
Từ khóa
Hoạt động bồi dưỡng, năng lực nghề nghiệp, trường mầm non.
Tài liệu tham khảo
Jan Amos Komensky. Tuyển dịch: Dương Tất Từ. (2001). Thiên đường của trái tim. Hà Nội: NXB Thế giới.
Nguyễn Sỹ Thư. (2012). Công tác đào tạo, bồi dưỡng giáo viên phục vụ mục tiêu chuẩn hóa - Vấn đề nhìn từ thực tế Tây Nguyên. Tạp chí Khoa học giáo dục, 84(9), 42-44,61.
Nguyễn Thị Lan Phương. (2022). Đổi mới giáo dục theo hướng mở và hội nhập quốc tế. Tạp chí khoa học Giáo dục Việt Nam, 18(S1), 1-7.
Phạm Thị Hằng. (2018). Thực trạng và những yêu cầu đặt ra nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục cơ sở ở Việt Nam hiện nay. Tạp chí Giáo dục, 444(2), 1-4.
Trần Khánh Đức. (2014). Cải cách sư phạm và đổi mới cán bản mô hình đào tạo giáo viên. Viện Sư phạm kỹ thuật, Đại học Bách khoa Hà Nội.
Trung tâm ngôn ngữ và văn hóa Việt Nam. (1999). Đại từ điển Tiếng Việt. Hà Nội: NXB Văn hóa Thông tin.
Vũ Xuân Hùng. (2011). Năng lực dạy học của giáo viên dạy nghề theo tiếp cận năng lực thực hiện. Tạp chí Khoa học giáo dục, 7.
Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả
- Trương Tấn Đạt, Đặng Thị Thu Liễu, Thực trạng các yếu tố ảnh hưởng và đánh giá chung về quản trị nguồn nhân lực trong môi trường tự chủ tại Trường Đại học Đồng Tháp , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 12 Số 01S (2023): Số Đặc biệt chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Trương Tấn Đạt, Phạm Giang Trường An, Thực trạng quản lý hoạt động giáo dục nhận thức cho trẻ mẫu giáo ở các trường mầm non công lập quận Gò Vấp, Thành Phố Hồ Chí Minh , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 12 Số 02S (2023): Số Đặc biệt chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Truong Tan Dat, Nguyen Van De, Huynh Cam Thao Trang, Tran Thuy Nhu Phuong, Developing leaders and managers’ administrative and managerial competences in Vietnamese universities , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 13 Số 3 (2024): Chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Anh)
- Truong Tan Dat, Nguyen Van De, Ho Van Thong, Tran Thuy Nhu Phuong, Faculties on activities of training highly qualified human resources: Research in the Mekong Delta , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 13 Số 7 (2024): Chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Anh)
- Trương Tấn Đạt, Giải pháp nâng cao công tác giáo dục toàn diện cho sinh viên trước bối cảnh hội nhập cộng đồng kinh tế Asean , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 9 (2014): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn