Giải pháp nâng cao công tác giáo dục toàn diện cho sinh viên trước bối cảnh hội nhập cộng đồng kinh tế Asean
Main Article Content
Abstract
The process of globalization and international integration has gradually created global market, global citizens and young people; being aware of the opportunities and challenges of Vietnam education in the new circumstances and basing on the status of comprehensive education for students; the article proposes some solutions to enhance the comprehensive education for the students towards ASEAN Economic Community.
Article Details
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 International License.
Keywords
ASEAN Economic Community, comprehensive education, integration, student
References
[2]. Bộ GD&ĐT (2007), Quyết định số 60/2007/QĐ-BGDĐT ngày 16/10/2007 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐTQuy chế đánh giá kết quả rèn luyện của HS, SV các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp hệ chính quy.
[3]. Bộ GD&ĐT (2012), Quyết định số 5323/QĐ-BGDĐT, ngày 29/11/2012 về việc ban hành Chương trình Công tác HS, SV các trường đại học, cao đẳng và trung cấp chuyên nghiệp giai đoạn 2012 – 2016.
[4]. Bộ GD&ĐT (2013), Tài liệu Hội thảo Sơ kết thực hiện Quy chế đánh giá kết quả rèn luyện của HSSV các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp giai đoạn 2008 – 2013.
[5]. Phùng Khắc Bình, Nguyễn Nho Huy (2011), "Nghiên cứu về công tác SV trong giai đoạn hiện nay", Tạp chí quản lý GD, số 30, tr. 22-24.
[6]. Chính phủ (2010), Quyết định số 2160/QĐ-TTG, ngày 26/11/2010 về phê duyệt Đề án tăng cường công tác phổ biến, GD pháp luật nhằm nâng cao ý thức pháp luật cho thanh thiếu niên giai đoạn 2011 – 2015.
[7]. Đảng Cộng sản Việt Nam (2010), Văn kiện Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI.
[8]. Đảng Cộng sản Việt Nam (2013), Nghị quyết số 29-NQ/TW, ngày 04/11/2013 về Đổi mới căn bản, toàn diện GD và đào tạo.
[9]. Hội Sinh viên Việt Nam (2013), Tài liệu Đại hội Đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2013 – 2018.
[10]. Nguyễn Đức Nghĩa (2013), Giải pháp phát triển nghề nghiệp hướng đến ASEAN 2015, NXB Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh.
[11]. Vĩnh Bảo Ngọc (2012), Cộng đồng kinh tế ASEAN nhìn từ góc độ của chủ nghĩa kiến tạo và một số hàm ý chính sách cho Việt Nam, Luận văn Thạc sĩ Kinh tế thế giới và Quan hệ kinh tế quốc tế, Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh.
[12]. Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Luật Giáo dục 2005.
Most read articles by the same author(s)
- Tan Dat Truong, Thi Thu Lieu Dang, Influential factors and general assessment on human resource management from the perspective of autonomy: A case study at Dong Thap University , Dong Thap University Journal of Science: Vol. 12 No. 01S (2023): Special Issue of Social Sciences and Humanities (Vietnamese)
- Tan Dat Truong, Giang Truong An Pham, Current situation of managing cognitive education activities for kindergarten children in public kindergartens in Go Vap District, Ho Chi Minh City , Dong Thap University Journal of Science: Vol. 12 No. 02S (2023): Special Issue of Social Sciences and Humanities (Vietnamese)
- Tan Dat Truong, Thi Thuy Hang Nguyen, Current situation of management of professional capacity training activities for teachers at public kindergartens in Go Vap District, Ho Chi Minh City , Dong Thap University Journal of Science: Vol. 12 No. 02S (2023): Special Issue of Social Sciences and Humanities (Vietnamese)
- Tan Dat Truong, Van De Nguyen, Cam Thao Trang Huynh, Thuy Nhu Phuong Tran, Developing leaders and managers’ administrative and managerial competences in Vietnamese universities , Dong Thap University Journal of Science: Vol. 13 No. 3 (2024): Social Sciences and Humanities Issue (English)
- Tan Dat Truong, Van De Nguyen, Van Thong Ho, Thuy Nhu Phuong Tran, Faculties on activities of training highly qualified human resources: Research in the Mekong Delta , Dong Thap University Journal of Science: Vol. 13 No. 7 (2024): Social Sciences and Humanities Issue (English)