Current situations and measures to develop high schoolers’ problem-solving competency in the Mekong Delta

Quang Vinh Trang1, , Thi Suu Nguyen2, Van Nam Le3
1 An Giang University
2 Hanoi National University of Education
3 Vinh University

Main Article Content

Abstract

Problem-solving is one of the important competencies for learners. Therefore, developing this competency for them is essential. Thereby, it helps to practice teaching innovations. On addressing relevant issues regarding theories, current situations, limitations and causes, the article suggests measures to improve high schoolers’s problem-solving competency in the Mekong Delta.

Article Details

References

[1]. Bernd Meier, Nguyễn Văn Cường (2014), Lý luận dạy học hiện đại, Cơ sở đổi mới mục tiêu, nội dung và phương pháp dạy học, Nxb Đại học Sư phạm, Hà Nội.
[2]. Bộ giáo dục và đào tao, Dự án Việt – Bỉ (2010), Dạy và học tích cực. Một số phương pháp và kĩ thuật dạy học, Nxb Đại học sư phạm, Hà Nội
[3]. Bộ giáo dục và đào tao (2014), Tài liệu tập huấn Kiểm tra đánh giá trong quá trình dạy học theo định hướng phát triên năng lực học sinh trong trường trung học phổ thông Môn hóa học (lưu hành nội bộ), Hà Nội.
[4]. Bộ giáo dục và đào tạo (2014), Tài liệu hội thảo Xây dựng chương trình giáo dục phổ thông theo định hướng phát triển năng lực học sinh (lưu hành nội bộ), Hà Nội.
[5]. Đặng Thị Oanh, Nguyễn Xuân Trường, Trần Trung Ninh (2005), Nâng cao năng lực cho giáo viên THPT về đổi mới phương pháp dạy học, Dự án phát triển giáo dục phổ thông.
[6]. Raja Roy Singh (1990), Nền giáo dục cho thế kỷ XXI – Những triển vọng của vòng cung Châu Á – Thái Bình Dương, Viện Khoa học Giáo dục, Hà Nội.
[7]. Cao Thị Thặng (2010), “Một số biện pháp phát triển năng lực giải quyết vấn đề trong dạy học hóa học ở trường phổ thông”, Tạp chí Khoa học Giáo dục, số 53, tr. 32-35.