Ứng dụng công nghệ thông tin trong việc học tiếng Anh của học sinh khối lớp 11 Trường Trung học phổ thông Thành phố Cao Lãnh

Lê Thu Gương1, Đỗ Minh Hùng2
1 Sinh viên Trường ĐH Đồng Tháp
2 Trường Đại học Đồng Tháp

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Bài viết trình bày thực trạng ứng dụng công nghệ thông tin trong học tiếng Anh của học sinh khối lớp 11, Trường Trung học phổ thông Thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp. Kết quả cho thấy, học sinh chưa được tiếp cận nhiều, khai thác chưa hiệu quả những tiện ích sẵn có của công nghệ thông tin vào việc học tiếng Anh cả trong và ngoài giờ học chính khóa, mặc dù hầu hết các em đều ý thức được vai trò quan trọng của nguồn tài nguyên hữu dụng này. Qua đó, bài viết đề xuất một số định hướng về nội dung liên quan nhằm nâng cao hiệu quả việc học tiếng Anh cho học sinh phổ thông với sự hỗ trợ của công nghệ thông tin.

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

[1]. Đặng Vũ Hoạt, Hà Thị Đức (2013), Lí luận dạy học đại học, NXB Đại học Sư phạm.
[2]. Trần Phương (2005), "Nâng cao chất lượng dạy học", Bài phát biểu tại hội thảo Trường Đại học Huế.
[3]. Holec, H. (1981), Autonomy and foreign language learning, Oxford: Pergamon Press.
[4]. Barillaro, F. (2011), Teacher perspectives of learner autonomy in language learning, MA dissertation, Sheffield Hallam University.
[5]. Cotterall, S. (1995), Readiness for autonomy: Investigating leaner beliefs. System 23(2), p. 195-205.
[6]. Chuk, J. Y. P. (2010), Learning to teach, teaching to learn: a longitudinal study of student teachers autonomous development, Doctoral thesis, University of Hong Kong.
[7]. Kamberi, L. (2013), "Promoting learner autonomy in foreign language learning by using stu- dent journals", 1st Annual Interdisciplinary Conference (AIC, 24-26 April, 2013, Azores, Portugal), p. 408-412.
[8]. Littlewood, W. (1999), Defining and developing autonomy in East Asian contexts. Applied Linguistics, 20(1), p. 71-94.