Sự thỏa mãn của khách hàng đối với trang web mua sắm theo nhóm qua mạng Hotdeal.vn
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Nghiên cứu nhằm mục tiêu nhận biết mức độ thỏa mãn của khách hàng và các yếu tố ảnh hưởng đến mức độ thỏa mãn của khách hàng đối với trang web mua sắm theo nhóm qua mạng Hotdeal.vn. Thang đo EtailQ được sử dụng. Kết quả phân tích dữ liệu cho thấy mức độ thỏa mãn của khách hàng đối với trang Hotdeal.vn ở mức trung bình. Kiểm định độ tin cậy Cronbach’s Alpha, phân tích nhân tố và phân tích hồi quy đa biến cho kết quả có 4 thành phần chính tác động đến sự thỏa mãn của khách hàng sử dụng trang Hotdeal.vn theo thứ tự là “Độ tin cậy”, “Dịch vụ khách hàng”, “Thiết kế trang web”, “Độ an toàn”. Từ những kết quả thu được, nghiên cứu đã có những kiến nghị nhằm cải thiện và nâng cao chất lượng dịch vụ trang Hotdeal.vn nhằm gia tăng sự thỏa mãn của khách hàng.
Chi tiết bài viết
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 International License.
Từ khóa
sự thỏa mãn, chất lượng dịch vụ, mua sắm theo nhóm qua mạng
Tài liệu tham khảo
[2]. Barnes S. and Vidgen R. (2003). “Measuring Web site quality improvements: a case study of the forum on strategic management knowledge exchange”, Industrial management & data systems, 103 (5), pp. 297-309.
[3]. Gronroos C. (1984), Strategic management and marketing in the service sector (report no. 83-104), marketing science institute, Cambridge, MA.
[4]. Hair, Jr. J. F, R. E. Anderson, R. L. Tatham and W. C. Black (1998), Multivariable data analysis, 5th edition, Upper Saddle River, NJ: Prentice-Hall
[5]. Kotler P. (2001), Marketing management, bản dịch của Vu Trọng Phụng, NXB Thống kê.
[6]. Lee G .G. and Lin H. F. (2005), “Customer perceptions of e-service quality in online shopping”, International journal of retail & distribution management, 33 (2), pp. 161-176.
[7]. Lehtinen J. R. and Lehtinen U. (1982), “Service quality: a study of quality dimen- sions”, unpublished working paper, service management institute, helsinki.
[8]. Nunnally J. and I. H. Bernstein (1994), Pshychometric theory, New York: Mc Graw-Hill.
[9]. Parasuraman A., Zeithaml V. A. and Berry L. L. (1988), “SERVQUAL: a multiple- item scale for measuring consumer perception of service quality”, Journal of retailing, 64 (1), pp. 12-40.
[10]. Parasuraman A., V. A. Zeithaml and Malhotra (2005), “E-S-Qual: a multiple item scale for measuring Electronic service quality”, Journal of service research, 7 (10), pp. 1-21.
[11]. Santos J. (2003), “E-service quality: a model of virtual service quality dimensions”,
Management Service Quality, 13 (3), pp. 233-246.
[12]. Wolfinbarger M. and Mary C. Gilly (2003), “eTailQ: dimensionalizing, measuring and predicting retail quality”, Journal of Retailing, (79), pp. 183-198.
[13]. Yoo B. and Donthu N. (2001), “Developing a scale to measure the perceived qual- ity of Internet shopping sites (SITEQUAL)”, Quarterly Journal of Electronic Commerce, 2 (1), pp. 31-47.
[14]. Zeithaml V. A. and M. J. Bitner (2000), Services Marketing, Boston, Mc Graw-Hill.
Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả
- Hà Nam Khánh Giao, Đinh Thị Kiều Nhung, Một số yếu tố ảnh hưởng đến hành vi tiêu dùng xanh tại Thành phố Hồ Chí Minh , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 30 (2018): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Huỳnh Đình Lệ Thu, Nguyễn Thị Minh Thư, Hà Nam Khánh Giao, Các nhân tố ảnh hưởng đến ý định mua thực phẩm hữu cơ của người tiêu dùng tại thành phố Long Xuyên , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 10 Số 1 (2021): Chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Hà Nam Khánh Giao, Bùi Thị Thuý An, Ảnh hưởng của văn hóa doanh nghiệp đến sự gắn bó của nhân viên Công ty Cổ phẩn Thủy sản Sóc Trăng , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 24 (2017): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Hà Nam Khánh Giao, Lê Quang Huy, Nguyễn Thị Cẩm Hồng, Khảo sát các yếu tố thu hút vốn đầu tư vào tỉnh Quảng Trị , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 3 (2013): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn